Một nửa số CSGT Hà Nội sẽ trực phố đi bộ Hồ Gươm

01/09/2016 09:24

Trưởng Phòng CSGT Hà Nội (PC67) khẳng định tại cuộc họp báo thông báo phân luồng giao thông phục vụ tổ chức thí điểm “không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận” diễn ra vừa qua tại Hà Nội.


Một nửa số CSGT Hà Nội sẽ trực phố đ
Một nửa số CSGT Hà Nội sẽ trực phố đi bộ Hồ Gươm

Không gian đi bộ gồm 16 tuyến phố và khu vực

Theo công bố chính thức của PC 67 chiều 29/8, không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận bao gồm 16 tuyến phố và khu vực bắt đầu thực hiện từ 1/9. 

Các tuyến phố cụ thể gồm: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ - Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

2 Một nửa số CSGT Hà Nội sẽ trực phố
Khách du lịch đi nước ngoài đi bộ tại phố đi bộ Hàng Buồm tới đây sẽ có thêm không gian đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: O.H

Trong các ngày tổ chức không gian đi bộ, Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị  chức năng tổ chức cấm toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ hoạt động các tuyến phố nêu trên.

Những người có nhà trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, gắn máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà.

Cấm xe ô tô và các loại xe tương tự hoạt  động trên phố Bảo Khánh(đoạn từ Hàng Trống đến ngõ Bảo Khánh), Phố Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can - Hàng Gai đến ngõ Hàng Hành), Ngõ Bảo Khánh, Ngõ Hàng Hành. Các phương tiện khác lưu thông bình thường.

Đối với phần đường bên phải tuyến phố Lê Thái Tổ (tiếp giáp với Hồ Hoàn Kiếm) đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay các phương tiện lưu thông bình thường.

Huy động tối đa lực lượng đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt

Đội trưởng Đội CSGT số 1 ( PC67 - đơn vị phụ trách toàn bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm) đề xuất, bên cạnh kế hoạch phân luồng chuẩn bị triển khai thì nên phân luồng tuyến phố Cầu Gỗ, Hàng Thùng đi ra, cấm ô tô 1 chiều từ Trần Quang Khải vào Hàng Thùng, chỉ cho phép ô tô đi ra. Thứ hai, cần bổ sung biển báo cấm đỗ trên phố Hàng Thùng. Bởi nếu không có hệ thống biển báo sẽ không đảm bảo được thông thoát phương tiện. Đối với 2 chốt ở tuyến phố Hàng Bài và Trần Hưng Đạo cần ít nhất từ 2 CSGT trở lên; tuyến Tràng Tiền - Trần Khánh Dư - Trần Quang Khải phải đảm bảo 3 CSGT người mới phân luồng được.

3 Một nửa số CSGT Hà Nội sẽ trực phố
Bên cạnh tiềm năng thì xung đột giao thông tại phố đi bộ quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ là bài toán để CSGT Hà Nội phải giải. Ảnh: OH

Đại diện một số ý kiến lãnh đạo Đội CSGT khác đề xuất, những ngày đầu tiên chỉ huy PC67 cần đi kiểm tra tất cả các tuyến nếu phát sinh thì điều chỉnh ngay. Đồng thời, việc điều chỉnh bố trí lực lượng cần rất linh hoạt theo chỉ huy.

Theo dự báo sẽ có rất đông người và phương tiện tại tuyến phố đi bộ quanh khu vực Hồ Gươm bắt đầu từ 19h ngày thứ 6 (2/9) do đó các điểm trông giữ xe là một vấn đề đáng bàn. Theo Phòng PC67 thì đến chiều 29/8 Sở GTVT thông tin sẽ tổ chức 78 điểm trông giữ xe tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Các điểm trông giữ xe này chắc chắn cũng ít nhiều xảy ra xung đột giao thông bởi người muốn đi qua, người dừng lại để gửi xe. Do đó, có ý kiến Lãnh đạo Phòng PC67 cần kiểm tra các điểm đỗ xe, những điểm nào bất hợp lý sẽ xử lý ngay.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 nêu quan điểm: Khi diễn biến thực tế, Đội CSGT số 1 phải có báo cáo để điều chỉnh cho phù hợp. Phải đảm bảo những “huyết mạch” 5 trục chính  gồm: Hàng Bông - Hàng Gai - Cầu Gỗ; Hai Bà Trưng; Nguyễn Hữu Huân - Ngô Quyền; Hàng Trống đi qua Bảo Khánh; Lê Thái Tổ an toàn và thông thoát.

4 Một nửa số CSGT Hà Nội sẽ trực phố
Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh giao nhiệm vụ cho lực lượng CSGT tại họp báo. Ảnh: OH

Đại tá Thắng cũng đề nghị Đội Tuyên truyền và Đội Tham mưu tổ chức tuyên truyền phương án phân luồng của Công an Hà Nội và kế hoạch của Phòng CSGT. Chậm nhất 3h chiều 29/8 phải gửi kế hoạch cho các cơ quan hành chính xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm để họ nắm được và thực hiện.

Các đội phải bố trí đủ lực lượng phối hợp với các lực lượng đảm bảo hướng dẫn phân luồng (phân luồng từ xa, phân luồng tuyến huyết mạch...). Đồng thời, tập trung xử lý vi phạm để nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ùn tắc....xử lý nghiêm người và phương tiện gây cản trở giao thông. Cùng với đó nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

“Đây là một trong những kế hoạch lớn, không được phép sai sót. Đòi hỏi CSGT phải triển khai hết sức linh hoạt và khoa học. Phòng sẽ huy động 50% lực lượng để ứng trực tại các chốt phố đi bộ, phương tiện công cụ đặc biệt gồm 200 bộ trang phục chuyên dụng có đèn nhấp nháy và 200 gậy điều khiển giao thông có gắn đèn Led lần đầu tiên sẽ được tăng cường cho lực lượng Đội CSGT số 1 để làm nhiệm vụ. Tất cả, lực lượng phải nỗ lực đảm bảo việc đi lại, thăm quan của nhân dân trong dịp Quốc khánh 2/9 an toàn và thuận tiện” - Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận