Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Bạn đọc 13/11/2014 15:09

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba


Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Sáng nay 13/11, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba José Sigifredo Carballosa Parra. Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Kế hoạch – Đầu tư; Ban QLDA đường Hồ Chí Minh; Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba José Sigifredo Carballosa Parra trao đổi với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường một số vấn đề xung quanh vấn đề hợp tác giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực giao thông.

Theo ông José Sigifredo Carballosa Parra, hiện nay Cuba rất quan tâm đến đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hạ tầng giao thông và mong rằng Việt Nam có thể hợp tác đầu tư với Cuba trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cảm ơn Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và bà Đại sứ đã đến thăm và làm việc tại Bộ GTVT.

Thứ trưởng đánh giá cao trong nhiều thập kỷ qua, quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Cuba không ngừng được củng cố và phát triển. Lãnh đạo Việt Nam và Cuba luôn nhất trí cao và coi trọng việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực và nâng cao hiệu quả những mối quan hệ đó phù hợp với tiềm năng cũng như thế mạnh của mỗi nước.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tiếp và
làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Thứ trưởng cho rằng, trong thời gian vừa qua Công ty Quality Courier International S.E.A thuộc Bộ Xây dựng Cuba đã thưc hiện và hoàn thành công tác tư vấn giám sát tại một số dự án kết cấu hạ tầng GTVT. Cụ thể là các Dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 từ Hòa Lạc đến Ngọc Hồi (Kon Tum); Dự án đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương; Dự án nâng cấp QL50 đoạn qua TP.HCM và tỉnh Long An…

Thứ trưởng mong rằng, Cuba tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong công tác thiết kế, kiểm tra giám sát và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đặc biệt trong lĩnh vực đường bộ dưới nhiều hình thức, trong đó chú trọng tới việc trao đổi chuyên gia giữa hai nước với mục đích chia sẻ kinh nghiệm.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận