Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công dự Lễ ra quân xây dựng đầu năm các dự án mở rộng QL1 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Bạn đọc 08/02/2014 10:43

Ngày 7/2, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Định cùng các nhà đầu tư, nhà thầu thi công tổ chức lễ ra quân xây dựng đầu năm các dự án mở rộng QL1 trên địa bàn tỉnh Bình Định; dự án tuyến đường QL19 và công trình mở rộng nâng cấp QL1D đoạn ngã 3 Phú Tài – Long Vân. Dự lễ ra quân có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng; Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Nguyễn Văn Toản; Giám đốc Sở GTVT Bình Định Trần Châu và đại diện các nhà đầu tư, tư vấn, nhà thầu thi công.


Dự án Mở rộng QL1, thuộc gói thầu số 9 thi công xây dựng đoạn từ Km 1171 – Km 1180 qua tỉnh Bình Định cũng đã được Bộ GTVT khởi công ngày 21/9/2013. Dự án bao gồm việc mở rộng 40,6 km QL1 lên 4 làn xe, vận tốc 80 km/h; xây dựng 2 tuyến tránh qua thị trấn Phù Mỹ và thị xã An Nhơn dài 16,5 km quy mô 2 làn xe; do nhà thầu Tập đoàn Phúc Lộc thi công. Tổng mức đầu tư của dự án 4.109 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Theo kế hoạch, Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đến trao quà tại công trình mở rộng nâng cấp QL1D đoạn ngã 3 Phú Tài - Long Vân, đồng thời đề nghị tỉnh Bình Định tập trung triển khai dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao quà tại công trình mở rộng nâng cấp QL1D đoạn ngã 3 Phú Tài – Long Vân

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh nhận thức sâu sắc dự án mở rộng QL1 là công trình trọng điểm của tỉnh và quốc gia, trong đó công tác GPMB là yếu tố then chốt. Trong thời gian qua, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt công tác GPMB.

Dự án mở rộng QL1 qua Bình Định hiện đã hoàn thành công tác GPMB 65% (hơn 60 km). Đối với các đoạn còn lại (khoảng 30 km), sẽ thực hiện xong công tác GPMB trước ngày 31/3/2014 để nhà đầu tư và các nhà thầu triển khai thực hiện dự án

Phát Biểu tại Lễ ra quân Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, hiện nay cả Chính phủ, Quốc hội và toàn thể nhân dân dõi theo từng bước tiến độ dự án. Chúng ta vốn đã có mọi điều kiện, cơ chế, chính sách đã được Chính phủ ban hành với một cơ chế hết sức đặc biệt mà từ trước đến nay chưa bao giờ có. Vì vậy, trách nhiệm của chúng ta là làm sao triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng để sớm đưa các dự án vào khai thác, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Thay mặt đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công  cảm ơn Tỉnh ủy, UBND, các cấp chính quyền của tỉnh Bình Định đã phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, với các cơ quan của Bộ cũng như nhà thầu, nhà đầu tư trong thời gian qua. Để dự án được triển khai thành công, đúng tiến độ, một điểm quan là công tác GPMB, vì vậy Bộ GTVT mong muốn và đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp chính quyền của tỉnh Bình Định tiếp tục quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, các cơ quan của Bộ, tạo điều kiện thuận lợi để công tác GPMB được đúng tiến độ.

 BBT

Ý kiến của bạn

Bình luận