Thu hồi giấy phép công ty đa cấp bán hàng đắt gấp 82 lần

Doanh nghiệp 20/07/2016 16:46

Sau nhiều lần thanh tra và xử phạt, Công ty đa cấp Trường Giang chính thức bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

 

Thu hồi giấy phép công ty đa cấp bán hàn
Họp các nhà phân phối của Công ty Trường Giang. Ảnh: Infonet

Ngày 19/7, Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam, tên cũ là Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam. Địa chỉ trụ sở chính tại tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

“Việc thu hồi giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp”, Cục Quản lý cạnh tranh nêu.

Trước đó, ngày 17/6, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 350.000 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam, về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Hồi đầu năm nay, Cục Quản lý Cạnh tranh cũng từng ra quyết định xử phạt Công ty Trường Giang 4 lỗi vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp, với số tiền 122 triệu đồng. 

Sai phạm nghiêm trọng nhất là việc bán chênh lệch giá sản phẩm của công ty lên tới từ 50 đến 82 lần.

Cụ thể, mức giá sản phẩm TruongGiang Liver được nhập với giá 18.000 đồng, TruongGiang Calcium nhập với giá 12.000 đồng, TruongGiang Calcium Kid nhập với giá 12.000 đồng, TruongGiang Queen nhập với giá 12.000 đồng và được bán lại cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá 990.000 đồng (chưa có VAT). Mức chênh lệch giữa giá nhập – xuất bán từ 50 đến 82 lần.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam thành lập được 13 năm, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, công ty vừa tham gia vào lĩnh vực bán hàng đa cấp vào tháng 6/2015, bằng việc cung cấp các mặt hàng thực phẩm chức năng.

Cũng trong ngày 19/7, Cục quản lý cạnh tranh ban hành quyết định xử phạt Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam (có địa chỉ trụ sở chính tại B5 D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội), với tổng số tiền phạt là 350.000 triệu đồng.

Cụ thể, công ty này đã duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. Đồng thời, công ty cũng đã không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia, không cam kết cho người tham gia trả lại hàng hóa.

Ý kiến của bạn

Bình luận