Công trình Cầu vượt Lê Văn Lương – đường Láng được thiết kế với tải trọng nhẹ, kết hợp phục vụ xe buýt nhanh BRT quy mô: Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép theo sơ đồ 35+45+34 = 3×45+35+30m, được đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, sâu 47m. Tổng trọng lượng chủ dầm thép của công trình lên tới trên 1.000 tấn. Cầu vượt này được xây dựng với kinh phí 135 tỷ đồng tư nguồn ngân sách TP. Hà Nội. Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) chịu trách nhiệm thiết kế; Ban Quản lý giao thông 3 là cơ quan thực hiện với sự giám sát bởi Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 (TECCO2). Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng cầu 12 (COMA) thuộc Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 1 đảm nhiệm chức năng nhà thầu.
Việc hoàn thành công trình cầu vượt và đưa vào khai thác đã khẳng định ưu điểm vượt trội của loại hình kết cấu cầu này, vì thời gian thi công nhanh, phù hợp với yêu cầu tổ chức giao thông trong nội đô, nhanh chóng góp phần giảm UTGT.
Thời gian tới đây, TP. Hà Nội sẽ xây dựng một số cầu vượt tại các nút giao thông như: Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân, Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ, Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch nhằm giảm thiểu UTGT trong nội đô.
( Tin và Ảnh )Hoàng Thạch
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.