Thiếu thiết bị ánh sáng, hầm chui Vũng Tàu lại trễ hẹn thông xe

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/10/2016 18:14

Hạng mục hầm chui nút giao Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành việc thi công, trừ thiết bị chiếu sáng của hầm do phải nhập khẩu.

Tong the nut giao Vung Tau
Tổng thể nút giao hầm chui Vũng Tàu nhìn từ trên cao

Theo thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình Giao thông, hiện nay các hạng mục bổ sung thuộc Dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu đang triển khai thi công đảm bảo theo tiến độ đề ra. Trong đó hạng mục hầm chui nút giao Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành việc thi công, trừ thiết bị chiếu sáng của hầm do phải nhập khẩu. Dự kiến đến ngày 23/10/2016 sẽ tiến hành lắp đặt các thiết bị này vào khu vực hầm.

Ben trong ham chui
Bên trong hầm chui Vũng Tàu vẫn còn thiếu các thiết bị ánh sáng

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, vừa qua Cục QLXD đã yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thành công tác chuẩn bị đưa hầm nút giao Vũng Tàu vào khai thác sử dụng. Cục cũng giao Ban QLDA 7 kiểm tra hồ sơ, tài liệu, đánh giá chất lượng công trình xây dựng, báo cáo Bộ GTVT để phục vụ công tác kiểm tra, đưa công trình vào khai thác sử dụng theo quy định.

Đồng thời, Cục yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và ký phụ lục Hợp đồng BOT làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Vì khu vực nút giao hầm chui Vũng Tàu là khu vực cửa ngõ quan trọng của 3 tỉnh Tp.HCM, Đồng Nai và Bình Dương vì vậy công trình càng sớm đưa vào sử dụng sẽ giảm ùn tắc giao thông cho khu vực, đảm bảo ATGT và giảm thiệt hại cho các doanh nghiệp xung quanh khi khu vực thường xuyên xảy ra TNGT và ùn tắc kéo dài.

Ý kiến của bạn

Bình luận