Thí điểm tập huấn nghiệp vụ cho lái phụ xe

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/09/2015 14:49

Hiệp hội Vận tải ô tô VN vừa có kế hoạch triển khai tổ chức tập huấn thí điểm nghiệp vụ cho lái phụ xe tại 3 khu vực.

1423542151dsc-8892jpg-1423501939
(Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đến nay theo báo cáo từ các Hiệp hội cơ sở, tất cả các Hiệp hội đều có đủ điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất để tập huấn nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe và đã có báo cáo các Sở GTVT địa phương.

Hiệp hội đã lựa chọn 15 địa phương để tổ chức thí điểm tại 3 miền:  Khu vực miền Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định, Tuyên Quang;  Khu vực miền Trung có Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình và khu vực miền Nam gồm các tỉnh Khánh Hoà, An Giang, Bến Tre, Kon Tum,TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, các Hiệp hội thuộc các địa phương trong diện chọn thí điểm sẽ chủ động liên hệ với Sở giao thông vận tải, thông báo đến các đơn vị vận tải trên địa bàn có đối tượng phải tập huấn đăng ký tham gia tập huấn. Hiệp hội chủ động thống nhất với Sở GTVT về thời gian, địa điểm, giáo viên tập huấn và mời Sở GTVT giám sát việc tập huấn. Sau tập huấn tổ chức kiểm tra cấp giấy chứng nhận tập huấn theo quy định. Thời gian kết thúc thực hiện thí điểm đến hết tháng 10, các Hiệp hội cơ sở được chọn thí điểm có báo cáo kết quả tập huấn đánh giá công tác tổ chức tập huấn và những đề xuất kiến nghị. Báo cáo gửi về Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam trước ngày 5 tháng 11.

Đối với Hiệp hội tại các địa phương không trong danh sách lựa chọn tập huấn thí điểm, trên cơ sở quy chế phối hợp giữa Hiệp hội và Sở GTVT xây dựng kế hoạch tập huấn phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương.

Đồng thời, các văn phòng đại diện chủ động phối hợp với các địa phương chưa có Hiệp hội cơ sở để tổ chức tập huấn, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận tập huấn cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe trên địa bàn và theo đề nghị của Sở GTVT địa phương. Việc tập huấn cho người điều hành vận tải, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và các văn phòng đại diện phối hợp với các Sở GTVT tổ chức tập huấn kiểm tra và cấp chứng nhận tập huấn tại những địa phương theo đề nghị của Sở GTVT.

Để triển khai viẹc tập huấn cho người điều hành vận tải, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe đạt kết quả tốt, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã in tài liệu tập huấn, phôi chứng nhận tập huấn, soạn giáo án, đề kiểm tra, đáp án kiểm tra và làm phần mềm in trên phôi giấy chứng nhận tập huấn và sẽ chuyển giao cho các Hiệp hội cơ sở, các văn phòng đại diện để thực hiện việc tập huấn.

“Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác tổ chức quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sẽ chỉ đạo các Hiệp hội cơ sở, các văn phòng đại diện tổ chức tập huấn cho các đối tượng cần tập huấn thật nghiêm túc để đạt kết quả tốt nhất”, ông Nguyễn Văn Thanh khẳng định.

Trước đó, ngày 19/8, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận được văn bản thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về việc giải quyết một số kiến nghị của Hiệp hội trong công tác tập huấn người điều hành vận tải, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Thông báo kết luận nêu rõ " Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thí điểm chủ trì tập huấn từ 5 đến 10 địa phương tại 3 khu vực miền bắc, miền trung, miền nam nơi Hiệp hội có cơ sở vật chất và điều kiện tốt để tập huấn thí điểm".

Ngày 24/8, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam có văn bản gửi các văn phòng đại diện, các hiệp hội cơ sở đề nghị căn cứ năng lực cán bộ và cơ sở vật chất tại từng Hiệp hội, nếu có đủ điều kiện thống nhất với Sở GTVT theo quy chế phối hợp đã được ký kết, đăng ký với Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam về việc tổ chức tập huấn thí điểm để Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam báo cáo với Bộ GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận