Theo chân CSGT Hà Nội đi xử lý xe khách “rùa bò”

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
07/08/2015 06:09

Xe "rùa bò" đã trở thành vấn nạn trước cửa các bến xe và đã gây mất ATGT, ùn tắc giao thông.

IMG_3705
Rất nhiều xe khách vi phạm lỗi dưới tốc độ quy định

Theo ghi nhận của PV, tình trạng xe khách chạy chậm, vòng vo để bắt khách và dừng đỗ không đúng quy định vẫn diễn ra phổ biến trên tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng.

 Không những mở cửa xe vẫy khách, thậm chí lúc đường đông nhiều phụ xe cắt ngang mặt các phương tiện đang lưu thông để đón “thượng đế” lên xe.

IMG_3656
CSGT tăng cường xử lý những vi phạm để giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Theo chân tổ công tác của Đội CSGT số 6 Phòng CSGT – Công an TP. Hà Nội, trong buổi sáng (6/8) ra quân tại đường Phạm Hùng (khu vực trước cửa bến xe Mỹ Đình).

Khoảng hơn 9h, một chiếc xe khách 34 chỗ ngồi, mang BKS 29B – 079.94 chạy tuyến Hà Nội – Bắc Giang chạy nhưa “rùa bò” từ cổng bến xe ra đến ngoài đường. Sau đó, bộ đàm của tổ công tác báo về chốt, ngay lập tức Thượng úy Ngô Tuấn Nam, tổ trưởng tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe xử lý vi phạm với lỗi chạy dưới tốc độ tối thiểu quy định. Theo đó, tổ công tác lập biên bản xử phạt lỗi chạy dưới tốc độ quy định 25/30, giữ giấy phép lái xe 7 ngày.

Cũng lỗi này,  chưa đầy 10 phút sau CSGT đã lập được 4 biên bản xử phạt xe khách với lỗi chạy dưới tốc độ quy định như: xe khách chạy tuyến Mỹ Đình – Vinh mang BKS 29B – 056.71, xe khách Thái Bình – Hà Nội mang BKS 17L – 1017…

Theo Thượng úy Nam, mỗi ngày tổ công tác đã xử lý hàng chục trường hợp xe khách vi phạm với các lỗi chạy dưới tốc độ quy định, dừng đỗ đón khách sai quy định, mở cửa xe và một số lỗi khác. Trong đó, vi phạm chủ yếu vẫn là lỗi vi phạm tốc độ tối thiểu. Mục đích các xe đi chậm như vậy là để bắt khách dọc đường, gây ùn tắc, cản trở các phương tiện giao thông trên đường.

IMG_3682
Lái xe Nguyễn Văn Phương ký nhận vi phạm với lỗi chạy dưới tốc độ cho phép.

 Anh Nguyễn Văn Phương lái xe của nhà xe Tân Long bị CSGT xử lý vi phạm biện minh: “Chúng tôi vẫn biết là có biển báo tốc độ. Khi lái xe ra ngoài đường vào biển báo xe tôi vẫn chạy đủ tốc độ. Thế nhưng nhiều khi các phương tiện như: taxi, xe con đi trước làm cản trở nên buộc tôi phải phanh lại và khi phanh lại xe đi chậm đồng nghĩa với việc vi phạm tốc độ”.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Thiếu tá, Trịnh Tiến Thành, Đội phó Đội CSGT số 6 – Công an TP. Hà Nội cho biết, việc bắt khách dọc đường của các phương tiện xe khách trở thành “căn bệnh” khó chữa. Đơn vị vẫn thường xuyên xử lý những xe khách “rùa bò”. Tuy nhiên, việc xử phạt còn gặp nhiều khó khăn, bởi hiện nay cả đội có một máy bắn tốc độ. Địa bàn rộng, lực lượng mỏng các chiến sỹ phải thay  ca nhau nên khi vắng lực lượng CSGT là các xe khách lại tái diễn tình trạng trên.

IMG_3684
Vắng lực lượng CSGT là các nhà xe đua nhau bắt khách.

 “Trong tháng 7 tình trạng xe khách vi phạm có xu hướng tăng hơn các tháng trước. Chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Hạn chế tối đa xe chạy “rùa bò” quanh khu vực bến xe”, Thiếu tá Thành cho hay.

 Theo thiếu tá Thành, trong 6 tháng đầu năm 2015, đơn vị đã xử lý được 1.057 trường hợp xe khách vi phạm. Riêng tháng 7 đơn vị xử phạt được 103 trường hợp xe khách sai phạm, trong đó có 90 trường hợp phạt nguội.

 

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận