Thay vì "trùm mền" xe trong gara, hãy tận dụng nó để hái ra tiền

Doanh nghiệp 09/06/2016 05:37

Thay vì “trùm mền” xe hơi trong gara, nhiều chủ xe linh hoạt dùng chính ôtô của mình để chở khách những khi không sử dụng đến.

 Thay vì “trùm mền” xe hơi trong gara, nhiều chủ xe linh hoạt dùng chính ôtô của mình để chở khách những khi không sử dụng đến.

Đón khách ở khu Vivo City, quận 7, TP HCM, anh Đào Ngọc Minh cho biết: “Đường xá mở rộng, dân cư đông đúc, nhu cầu đi lại sao cho tiện lợi, an toàn tăng cao. Tôi có ôtô nên tranh thủ chạy chở khách lúc rảnh rỗi, mỗi ngày chạy khoảng 2-3 tiếng, thỉnh thoảng làm luôn cuối tuần, mỗi tháng thêm được một khoản thu nhập”.

Do làm nghề buôn bán tự do, thường di chuyển nên anh Minh mua ôtô 4 chỗ để phục vụ công việc. Trên đường đi hoặc khi có thời gian, anh tận dụng xe để chở khách. “Sở hữu ôtô cá nhân nên tôi chủ động thời gian. Thỉnh thoảng chỉ buổi sáng là xong việc, buổi chiều trên đường về nhà sẵn tiện đón mấy khách nữa”, anh chia sẻ.

Thay vì %22trùm mền%22 xe trong gara, hãy tạ

Với anh Nguyễn Văn Tâm (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) lại là câu chuyện khác. Trước đây, anh mua chiếc 7 chỗ để đi lại giữa các dự án xây dựng đang đảm trách. Một thời gian sau, do được cấp xe đưa rước, anh không thường xuyên sử dụng ôtô nhà nữa nên cho công ty nước ngoài thuê. 

Nhưng cũng chỉ ít lâu, anh Tâm lấy xe về vì cảm thấy bất tiện. “Cho công ty thuê không yên tâm vì khách hay yêu cầu thay phụ tùng, ép giá, cuối tuần muốn chở vợ con về quê chơi cũng không được vì vướng hợp đồng”, anh nói. Giải pháp hiện tại của anh là sử dụng ôtô phục vụ cho nhu cầu cá nhân, lúc nào rảnh thì chở khách.

Lý giải cho xu hướng tận dụng ôtô nhàn rỗi để tăng thu nhập, nhiều người trong cuộc cho biết họ cảm thấy thoải mái vì được linh động thời gian, không ràng buộc công việc, cách thức hoạt động cũng đơn giản. Ôtô thì có sẵn, chỉ cần hợp tác với một dịch vụ đặt xe như GrabCar, Uber là có thể đón khách. Mặt khác, người tiêu dùng, hành khách cũng bắt đầu ưa chuộng loại di chuyển này bởi tiết kiệm chi phí, cảm giác như đi ôtô nhà.

Trong bối cảnh cung cầu dồi dào, lượng hành khách dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới, các chủ ôtô cũng yên tâm hơn với việc kinh doanh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận