Thanh tra giao thông đi tuần, có người điện báo trước

An toàn giao thông 05/03/2016 06:50

Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi cho rằng khó xử lý xe quá tải vì lực lượng mỏng, các phương tiện hoạt động lén lút và có người báo trước.

Từ sau tết Bính Thân đến nay, nhiều người dân Quảng Ngãi bức xúc phản ánh nhiều xe chở cát, mì, gỗ keo quá tải...tung hoành trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ 1. Những chiếc xe này chạy cả ngày và đêm, gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

43_Anh_2_gui
Xe tải chở gỗ keo quá tải chạy trên các tỉnh lộ trên địa bàn Quảng Ngãi.Ảnh: Minh Hoàng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Trinh- Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp nghiệp vụ (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi) cho hay xe chở mì, nguyên liệu gỗ keo...quá tải hoạt động chủ yếu vào ban đêm đang là vấn đề "nhức nhối". Thanh tra Sở có 5 đội, trong đó có 4 đội với 18 cán bộ tuần tra lưu động trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ 1 trong phạm vi toàn tỉnh. 

"Do lực lượng mỏng, mỗi khi chúng tôi xuất quân đi tuần tra thì có người bí mật điện báo các xe chở quá tải lẩn trốn, án binh bất động đối phó. Mặt khác xe chở mì, gỗ keo quá tải thường chạy vào đêm khuya nên rất khó xử lý", ông Trinh phân trần. 

43_Anh_1_gui
Một xe chở cát có dấu hiệu vượt quá tải trọng đang dừng đổ xăng bên quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Thống kê của Thanh tra giao thông vận tải Quảng Ngãi cho thấy hai tháng đầu năm đã xử phạt khoảng 700 triệu đồng (cả tài xế và chủ phương tiện) với hơn 100 ôtô vi phạm tải trọng, kích thước thùng hàng và lỗi vi phạm khác như dừng đỗ, rơi vãi trên đường....

Tuy nhiên số lượng xử lý giảm so với cùng kỳ năm trước. Lý giải về vấn đề này, ông Trinh cho rằng do thời điểm trước, trong và sau Tết Bính Thân, đơn vị tập trung kiểm soát phương tiện vận tải hành khách. Mặt khác thiết bị cân điện tử ở Trạm cân lưu động phải gửi đi kiểm định mất hai tuần; cộng thêm thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày nên Trạm cân tạm dừng hoạt động kéo dài.

Ý kiến của bạn

Bình luận