Thành phố Milan cấm xe trong 3 ngày để giảm mức ô nhiễm không khí

Tác giả: Hà Vũ (Youtube)

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 25/12/2015 09:29

Mục đích của đợt cấm này là để giảm mức ô nhiễm khí thải cho thành phố.

Thành phố Milan vừa ra quyết định cấm xe ô tô và xe máy trong 3 ngày 28-29&30/12/2015 từ lúc 10h sáng cho đến 4h chiều. Mục đích của đợt cấm này là để giảm mức ô nhiễm khí thải cho thành phố. Và trong lúc cấm, chính quyền cho bán ra một loại vé đặc biệt cho phép sử dụng các phương tiện giao thông công cộng “không khói” với giá 1,50 Euro.

Ngoài việc cấm xe, thủ phù vùng Lombardy còn có thể cấm cả đốt pháo hoa truyền thống. Đây không phải là lần đầu tiên thành phố Milan cấm xe ô tô để giảm mức ô nhiễm. Cách đây 4 năm, giao thông ở Milan cũng đã “ngừng chảy” trong vòng 10 giờ đồng hồ. Vào năm 2008, Milan từng được xếp là thành phố ô nhiễm nhất ở châu Âu và nơi đây gặp tình trạng ô nhiễm khói tệ nhất châu lục.

Ngoài Milan thì một số thành phố khác cũng áp dụng lệnh cấm xe như Rome. Thành phố Barcelona thì đưa ra quy định hạn chế tốc độ xe dưới 90 km/h; còn ở Madrid thì xe ô tô bị cấm đỗ ở khu vực trung tâm. Thành phố Bắc Kinh thì chỉ cho lái xe xen kẽ theo ngày, tuỳ theo biển số. Ở Ấn Độ, toà án tối cao đã tạm thời cấm bán xe sử dụng động cơ diesel.

Ý kiến của bạn

Bình luận