Thành lập Tổ nghiên cứu khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Bạn đọc 24/06/2014 09:59

Ngày 23/6/2014, Bộ GTVT đã thành lập Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa (BTN) theo quyết định số 2248/QĐ-BGTVT, do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng.


Thành lập Tổ nghiên cứu khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Thành lập Tổ nghiên cứu khắc phục hằn lún vệt bánh xe

 Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đây là nội dung rất “nóng” của Bộ GTVT đã được thảo luận tại nhiều cuộc hội thảo, hội nghị, qua đó, nhiều các giải pháp đã được áp dụng. Tuy nhiên, với thực tế đang diễn ra tại nhiều tuyến QL, đặc biệt là QL 1 và QL 14 đoạn qua Tây Nguyên, tình hình mặt đường đang bị hằn lún nghiêm trọng chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, cộng thêm các yếu tố như khối lượng công việc, thời gian hoàn thành dự án…, Bộ GTVT đã quyết định thành lập Tổ nghiên cứu đặc biệt này.

Nhiệm vụ chính của Tổ là nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún bánh xe với mặt đường BTN. Tổ sẽ vận dụng tất cả các kinh nghiệm, kiến thức của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam cũng như trên thế giới để đưa ra các giải pháp khắc phục. Để Tổ hoạt động thực sự hiệu quả, Thứ trưởng yêu cầu các giải pháp này phải đồng bộ, không dàn trải, phải xác định được giải pháp để ưu tiên để làm ngay trên tinh thần quyết liệt và có chiều sâu.

Theo đó, Thứ trưởng đã phân theo 3 nhóm khác nhau để cụ thể hóa các công việc. Cụ thể:

Nhiệm vụ của nhóm 1 là rà soát lại những tiêu chuẩn, quy chuẩn về khảo sát thiết thế và thí nghiệm, do ông Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ KHCN làm trưởng nhóm, có sự tham gia của: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.

Nhiệm vụ của nhóm 2 là nghiên cứu về vấn đề thi công, vật liệu đầu vào, giám sát chất lượng nội bộ, do Thanh tra Bộ làm trưởng nhóm, có sự tham gia của: Cục QLXD và CLCTGT, Tổng cục ĐBVN, Trường Đại học GTVT, Tổng công ty XDCTGT 4.

Nhóm 3 có nhiệm vụ rà soát lại tất cả các hệ thống quy định về quản lý các chủ thể tham gia thi công, do Cục QLXD và CLCTGT làm trưởng nhóm, có sự tham gia của: Vụ Vận tải, Vụ kết cấu hạ tầng, Hội đồng KH Bộ GTVT.

Tại buổi làm việc, đại diện các cục, vụ, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ đều cơ bản thống nhất với nội dung tổ chức hoạt động của Tổ, đồng thời có ý kiến bổ sung, đóng góp nhằm hoàn thiện các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún bánh xe đối với mặt đường BTN.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc thành lập Tổ công tác có tính chất công việc chuyên sâu. Do đó, Tổ công tác đã quán triện được nhiệm vụ của Bộ GTVT đề ra, phân công được nhiệm vụ cụ thể của từng nhóm để triển khai thực hiện.

Nguyên tắc làm việc của Tổ là phải xây dựng được đề cương cụ thể để tránh chồng chéo, đảm bảo tính đồng bộ. Tổ cũng thống nhất thường xuyên trao đổi định kỳ để đánh giá kết quả công việc của từng nhóm, từ đó đưa ra các giải pháp kịp thời để thực hiện các giải pháp trước mắt và các giải pháp lâu dài. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Ngày 05/7/2014, Tổ công tác sẽ phải đưa ra một số giải pháp trước mắt để khắc phục hiện tượng hằn lún bánh xe đối với mặt đường BTN”.

Trường Thọ

Ý kiến của bạn

Bình luận