Thảm sát tại Pakistan: 30 người chết, 60 người bị thương

Xã hội 21/01/2016 13:47

Khủng bố tại Trường Đại học Charsadda, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan có ít nhất 30 người, chủ yếu là sinh viên thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương

Nhóm khủng bố có tên Tehreek-e-Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm với tuyên bố nhằm trả thủ một chiến dịch quân sự mới đây của lực lượng an ninh Pakistan. Giới chức địa phương lo ngại, số người chết còn có thể tăng lên nhiều hơn nữa khi lực lượng an ninh rà soát hết tất cả các phòng học cũng như các khu ký túc xá sinh viên. Ngoài ra, rất nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. 

tham sat o pakistan: so nguoi chet tang len 30 nguoi, hon 60 nguoi bi thuong hinh 0
Số nạn nhân thiệt mạng có thể tiếp tục tăng (Nguồn: news.yahoo)

Theo Phó Tổng thanh tra Pakistan Saeed Wazir, toàn bộ sinh viên và giáo viên đã được sơ tán và cuộc đấu súng giữa cảnh sát với những kẻ tấn công ẩn nấp trong khuôn viên trường học đã kết thúc. Lực lượng đặc nhiệm Pakistan đã tiêu diệt 4 tay súng.

Bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất, Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công, đồng thời yêu cầu các cơ quan an ninh nhanh chóng truy tìm và tiêu diệt vết khủng bố. Lãnh đạo nhiều nước láng giềng của Pakistan ngay sau đó cũng đã gửi lời chia buồn và lên án kịch liệt vụ thảm sát, cam kết tiếp tục sát cánh cùng Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Được biết, ngôi trường vừa bị tấn công đang đào tạo khoảng 3.000 sinh viên và đang đón khoảng 600 khách tham dự một chương trình hôm nay. Sáng nay, lợi dụng sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn, nhóm khủng bố đã đột nhập cửa sau và thực hiện vụ thảm sát đẫm máu vừa nêu. 

Trước đó hồi tháng 12 năm 2014, Taliban đã thực hiện một vụ thảm sát trường học ở thành phố Peshawar ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khiến 134 học sinh thiệt mạng.

Ý kiến của bạn

Bình luận