Thái Lan truy tìm điện thoại đánh bom

Xã hội 15/08/2016 15:35

Cảnh sát Thái Lan nhờ sự trợ giúp của phía Malaysia tìm ra nguồn chiếc điện thoại được sử dụng kích nổ một trong các quả bom ở miền nam

160814061429_tha_npyz (1)

An ninh tại các nơi du lịch ở Thái Lan được thắt chặt - Getty Images.

 Cảnh sát Thái Lan nhờ sự trợ giúp của phía Malaysia tìm ra nguồn chiếc điện thoại được sử dụng kích nổ một trong các quả bom ở miền nam Thái Lan vừa qua, báo Singapore nói.

Tờ Straitstimes tường thuật một phần của chiếc điện thoại được dùng để kích nổ ở Phuket hôm thứ Sáu 12/8 được cho là có số se-ri đăng ký của Ủy ban Thông tin Truyền thông Malaysia, theo hãng tin Bernama của Malaysia.

Cảnh sát Thái Lan chưa xác nhận tin này, nhưng đã thu thập các đoạn video và mẫu DNA từ khu vực các vụ nổ, và cảnh sát Thái nói đang chờ những tiến triển từ cuộc điều tra.

"Cảnh sát vùng 8 nói họ có thể có tin tốt trong một hai ngày tới," phó cảnh sát trưởng quốc gia Pongsapat Pongcharoen nói ngày 13/8. Vùng 8 là đơn vị cảnh sát phụ trách một số tỉnh miền nam Thái Lan.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Phangnga, Surat Thani, Prachuap, Khiri Khan và Trang xảy ra nhiều vụ nổ liên hoàn hôm thứ Năm và thứ Sáu. Cũng có một số vụ đốt nhà xảy ra ở Nakhon Si Thammarat và Krabi.

Bốn người thiệt mạng và 30 người, gồm cả người nước ngoài bị thương.

Trong khi đó, tờ Bangkok Post dẫn lời nhà chức trách nói chứng cứ về vụ đánh bom đang chỉ dấu đến các đảng phái bất mãn sau cuộc đảo chính.

Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) của chính quyền quân đội nói điều tra của họ cho thấy các đảng chính trị có liên quan, và loại trừ khả năng các cuộc nổi dậy từ miền nam lan rộng hơn cũng như loại trừ nguyên nhân khủng bố nhắm vào khách nước ngoài.

Người phát ngôn của NCPO Piyapong Klinpan ho biết một nghi can đã bị bắt và sáu nhà hoạt động bị tạm giam sau khi các vụ nổ xảy ra.

Tờ The Nation của Thái Lan tường thuật một số lãnh đạo chính trị tại miền Nam, một số thuộc phe áo đỏ, đã bị tạm giam và xét hỏi trong cuộc điều tra vụ đánh bom.

Ý kiến của bạn

Bình luận