Thái Bình: TNGT tiếp tục giảm 3 tiêu chí

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 26/05/2017 14:23

Duy trì chế độ họp Ban ATGT tỉnh một kỳ/tháng, tăng cường công tác KSTTX, thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu TNGT, 5 tháng đầu năm 2017 TNGT tỉnh Thái Bình tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

IMG_3040
Tỉnh Thái Bình duy trì lực lượng CSGT tham gia KTTTX nhằm ngăn chặn xe quá tải tái diễn

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Chu Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình cho biết, 5 tháng đầu năm 2017 hoạt động vận tải của tỉnh Thái Bình tiếp tục được duy trì ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và nhu cầu vận chuyển hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 1.000 xe ô tô khách, 600 xe ô tô hàng từ 3,5 tấn trở lên và gần 1000 phương tiện thủy với 2 loại hình vận tải là vận tải đường bộ và vận tải đường thủy. Sở GTVT tỉnh đã chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải hoạt động.

Công tác KSTT xe tiếp tục được duy trì hoạt động 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, thông qua hoạt động của Trạm KTTTX lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay, tăng cường công tác KSTTX tại các cơ sở đầu nguồn hàng, mỏ vật liệu, đã đạt được những kết quả khả quan. Trong 5 tháng đầu năm 2017 Trạm KSTT xe đã tiến hành kiểm tra 800 xe, xử lý 145 xe vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng xử phạt 409,2 triệu đồng. Thành phần tham gia gồm CSGT, Thanh tra giao thông, Kiểm soát quân sự và lực lượng KSTT xe. Ngoài ra, Thanh tra Giao thông thường xuyên tuần tra tại các điểm tập kết hàng hóa, kho bãi và các điểm giao thông tĩnh. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng công an để kiểm tra, xử lý theo quy chế phối hợp với các lực lượng công an để kiểm tra, xử lý theo quy chế phối hợp 5425/QC-LN giữa Tổng cục ĐBVN và Tổng cục Cảnh sát: “sau Hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch 12593/KHPH-BGTVT-BCA, bắt đầu từ tháng 9/2016 đến cuối tháng 02/2017, mặc dù Bộ Công an có văn bản chỉ đạo lực lượng CSGT không phối hợp tại các Trạm KTTTX lưu động, tuy nhiên, UBND tỉnh Thái Bình vẫn tiếp tục giao Công an tỉnh tham gia hoạt động của Trạm KTTTX lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay, tăng cường công tác KSTTX tại các cơ sở đầu nguồn hàng, mỏ vật liệu, các cảng nội địa nhằm hạn chế và ngăn ngừa xe quá tải tái diễn trở lại”, ông Chu Tiến Dũng cho hay.

53856_hanh_lang_an_toan_giao_thong
Nhiều hộ vi phạm tự giác tháo dỡ công trình, trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè, lòng đường.

Cùng với đó, Sở GTVT Thái Bình tham mưu Ban ATGT tỉnh duy trì chế độ họp Ban ATGT tỉnh một kỳ/tháng, yêu cầu thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu TNGT do đó, 5 tháng đầu năm 2017 TNGT tỉnh Thái Bình tiếp tục được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2016 ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Xảy ra 25 vụ TNGT đường bộ (Giảm 3 vụ = 10,7%), chết 25 người (Giảm 3 người = 10,7%), bị thương 5 người (Giảm 8 người = 61,5%); không xảy ra TNGT đường thủy. Các lực lượng chức năng đã kiểm tra xử lý 16.248 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ; tạm giữ 2092 phương tiện, phạt tiền 12.082 triệu đồng, tước 2303 GPLX. Xử lý 129 phương tiện thủy, phạt tiền 810 triệu đồng.

Cũng theo ông Chu Tiến Dũng, năm 2017 nguồn vốn cho bảo trì đường bộ của tỉnh tiếp tục gặp khó khăn, mới đáp ứng được 40% nhu cầu thực tế năm 2017. Vốn sự nghiệp địa phương được cấp 31,5 tỷ đồng; vốn quỹ bảo trì Trung ương cấp 8,4 tỷ để duy tu, sửa chữa thường xuyên và sửa chữa định kỳ các tuyến đường tỉnh. Sở GTVT đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh cho phép điều hành kế hoạch vốn linh hoạt kinh phí được giao, nhằm duy trì mạng lưới giao thông đường bộ tiết kiệm chi phí, bảo đảm êm thuận, tránh nguy cơ tiềm ẩn TNGT và không để xảy ra UTGT.

Chấp hành Thông báo số 166/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ : Kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2017. Sở GTVT đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị 04/CT-UBND về việc giải tỏa chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự giác tháo dỡ. Qua công tác tuyên truyền đã từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong lĩnh vực bảo đảm trật tự hành lang ATGT. Đơn cử như huyện Kiến Xương có 5728/5763 hộ vi phạm hành lang an toàn đường bộ đã tự giác tháo dỡ, đạt tỷ lệ 99,4%; các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức giải tỏa cơ bản các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Đến nay, toàn tỉnh đã giải tỏa được hơn 45.500 trường hợp vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường hành lang ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận