Thái Bình: Quyết giảm TNGT từ 5% đến 10% năm 2017

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 09/02/2017 07:26

Xây dựng Kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên Ban ATGT từ tỉnh tới cơ sở ngay từ đầu năm, chú trọng xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên niên. Tỉnh Thái Bình đang nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và kéo giảm TNGT.

52259_caunghin
Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Lê Phương Huy – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Thái Bình cho biết, năm 2016 với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong việc tiếp tục thực hiện chủ trương của Bộ GTVT về siết chặt quản lý hoạt động vận tải, KSTT phương tiện đồng thời thực hiện đồng bộ quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên toàn địa bàn. Đồng thời, gắn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong thực hiện các quy định của pháp luật về ATGT qua đó tình hình trật tự ATGT trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Cùng với đó, Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo từng chuyên đề cụ thể về hành vi, đối tượng, tuyến, địa bàn trọng điểm. Ban ATGT các huyện, thành phố tập trung lực lượng, ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT theo phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ; lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi vượt quá tốc độ, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông; lập lại trật tự ATGT đường thủy, tập trung kiểm tra xử lý các phương tiện giao thông đường thủy nội địa, các tuyến đò ngang và tình trạng khai thác cát trái phép.

Do đó, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh Thái Bình tiếp tục được kéo giảm so với năm 2015 ở cả 3 tiêu chí: Xảy ra 78 vụ TNGT, làm chết 72 người, bị thương 31 người. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lượng đã xử lý 45.860 trường hợp vi phạm, tạm giữ 5.544 phương tiện, tước 7.543 GPLX các loại, xử phạt gần 39 tỷ đồng.

Cũng theo ông Lê Phương Huy, với mục tiêu tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5%- 10% năm 2017, ngay từ đầu năm Ban ATGT tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành  Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên.

Cùng với đó, Ban ATGT tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh căn cứ nhiệm vụ được giao thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các ngành, các huyện, thành phố phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của tỉnh để bảo đảm giao thông luôn an toàn, thông suốt; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, các ngành có liên quan nghiên cứu, xây dựng nội dung tuyên truyền bám sát chủ đề Năm An toàn giao thông 2017 và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh để cung cấp, phát hành tài liệu hỗ trợ các ngành, địa phương phục vụ cho công tác tuyên truyền. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá công tác bảo đảm trật tự, ATGT qua các chương trình phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp; các hội lái xe có văn hoá; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”; phong trào “Lái xe an toàn năm 2017, giải thưởng “Vô lăng vàng lần thứ 4”

Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh, các cấp, các ngành, các đoàn thể nhân dân, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng tập trung tuyên truyền về khu vực nông thôn, các trường học trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó đẩy mạnh việc siết chặt quản lý hoạt động vận tải và KSTT xe. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ, xử lý nghiêm các thanh niên vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi xe dàn hàng ngang, chở quá số người quy định.

Chủ động lên phương án kiểm tra hoạt động vận tải của các tàu thuyền bằng đường thủy nội địa, các bến khách ngang sông nhất là vào mùa mưa bão. Lắp đặt, hoàn thiện và đưa vào vận hành hệ thống camera giám sát tại một số ngã ba, ngã tư, nơi tập trung đông người, các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh để thí điểm xử phạt nguội đối với các chủ phương tiện, người lái vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận