Thái Bình: Điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT trên QL37 mới sau phản ánh của Tạp chí GTVT

An toàn giao thông 01/12/2023 14:01

Sau loạt bài phản ánh của Tạp chí GTVT, Sở GTVT Thái Bình đã tổ chức kiểm tra, có các biện pháp điều chỉnh, bổ sung thêm hệ thống ATGT và trình cấp có thẩm quyền đưa vào danh mục kế hoạch 2024 để bố trí bổ sung hệ thống ATGT, đèn tín hiệu giao thông qua khu vực nút giao QL37 mới.

Thái Bình: Điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT trên QL37 mới sau phản ánh của Tạp chí GTVT- Ảnh 1.

Nút giao tại Km3 QL37 mới với Tỉnh lộ 456 đi qua địa phận huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình sẽ được Sở GTVT Thái Bình trình cấp có thẩm quyền đưa vào danh mục kế hoạch 2024 để bố trí bổ sung hệ thống ATGT, đèn tín hiệu giao thông qua khu vực nút giao này

Ngày 1/12, Sở GTVT Thái Bình có văn bản gửi Tạp chí GTVT phản hồi thông tin loạt bài viết "Tai nạn liên tiếp trên QL37 mới qua Thái Bình", đăng ngày 2,16/11/2023.

"Trên cơ sở phản ánh của Tạp chí GTVT, Sở GTVT Thái Bình sẽ tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp điều chỉnh, bổ sung thêm hệ thống ATGT, đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL37", văn bản do Phó Giám đốc Sở GTVT Thái Bình Bùi Anh Tuấn ký nêu rõ.

Cũng trong văn bản này, Sở GTVT Thái Bình cho biết, Dự án cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được Bộ GTVT phê duyệt dự án tại Quyết định số 4803 ngày 19/12/2014 với tổng chiều dài tuyến chính là 7,4km thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tuyến kết nối có chiều dài 2,2km thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. Trước khi tổ chức thông xe kỹ thuật, dự án được Bộ GTVT chấp thuận báo cáo thẩm tra ATGT tại văn bản số 574 ngày 18/01/2023.

Theo hồ sơ thiết kế ATGT được Bộ GTVT phê duyệt, tại Km1+500 giao với Đường tỉnh 456 thiết kế dạng nút giao cùng mức, phân luồng bằng vạch sơn, biển báo và bố trí các đảo giao thông dẫn hướng dạng đảo cứng. Sau khi công trình được đưa vào khai thác sử dụng, lưu lượng xe tham gia giao thông qua nút giao tăng cao, đặc biệt vào giờ cao điểm, trên tuyến xuất hiện một số vụ TNGT, nguyên nhân chủ yếu do ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông chưa cao.

Sau khi nhận được văn bản đề nghị của UBND huyện Thái Thụy về việc khắc phục điểm đen TNGT trên tuyến QL37, Sở GTVT đã chỉ đạo các phòng, ban và các đơn vị có liên quan phối hợp với UBND huyện Thái Thụy, Công an huyện Thái Thụy kiểm tra hiện trường nút giao, lên phương án khắc phục.

"Ngay sau khi thống nhất phương án, Sở GTVT đã chỉ đạo cắm biển hạn chế tốc độ 50km/h tại các hướng trước khi vào nút giao, bổ sung thêm các cụm gờ giảm tốc và biển cảnh báo (bổ sung thêm 4 biển hạn chế tốc độ 50km/h; 5 cụm gờ giảm tốc; 4 biển cảnh báo). Đồng thời trình cấp có thẩm quyền đưa vào danh mục kế hoạch 2024 để bố trí bổ sung hệ thống ATGT, đèn tín hiệu giao thông qua khu vực nút giao", văn bản của Sở GTVT Thái Bình nêu.

Ý kiến của bạn

Bình luận