Tesla tuyển dụng hacker để sửa lỗi bảo mật hệ thống điều khiển xe điện

Ứng dụng 14/08/2015 07:50

Hãng Tesla Motors đang tiến hành tuyển dụng các hacker để giúp tinh chỉnh và sửa chữa lại hệ thống điều khiển điện tử trên các mẫu xe điện của hãng này

Tesla-tuyển-dụng-hacker-để-sửa-lỗi-bảo-mật-trên-hệ
Tesla cũng có một chương trình khuyến khích có tên gọi là“bug-bounty”, cung cấp những giải thưởng từ 25 đến 10.000 USD cho các nhà nghiên cứu để tìm các lỗ hổng trong xe hoặc trên trang web và ứng dụng di động của hãng.

 Trước đó, tại sự kiện Hội thảo Def Con Hacking diễn ra hồi tuần trước 2 nhà nghiên cứu đã trình diễn khả năng truy cập từ xa chiếc xe Model S, dẫn chúng đến một điểm dừng và tắt hệ thống điều khiển trên xe. Tesla đã ngay lập tức tung ra bản cập nhật để vá lỗi.

Khobi Brooklyn, người phụ trách truyền thông của Tesla, cho biết việc hãng này có mặt tại Hội thảo Def Con Hacking là nhằm mục đích tuyển dụng.  Cô nói: “Các hacker thực sự quan trọng với chúng tôi… Đó là một cộng đồng mà chúng tôi muốn hợp tác và tuyển dụng”.

Hồi năm ngoái, tại một hội nghị an ninh ở Bắc Kinh, một chiếc xe Tesla Model S đã được sử dụng trong một cuộc thi 10.000 USD nhằm tìm ra người có thể vượt qua hệ thống bảo vệ của xe. Một nhóm nghiên cứu đã đoạt giải, mặc dù họ không thể đột nhập vào hoặc kiểm soát các chức năng cốt lõi của xe.

Tháng trước, một hacker đã chứng minh ông có thể đột nhập vào dịch vụ di động OnStar trên Chevrolet Volt và được truy cập vào hệ thống điều khiển  của xe và các thông tin cá nhân của người chủ sở hữu. GM đã tiến hành sửa chữa sau khi lỗi được phát hiện.

Cũng trong tháng trước, Fiat Chrysler đã ban hành một đợt thu hồi 1,4 triệu xe sau khi hacker chiếm quyền kiểm soát và cướp được một chiếc Jeep Cherokee.

Ý kiến của bạn

Bình luận