Hacker có thể tắt động cơ ngay cả khi chiếc Tesla Model S đang chạy

Ứng dụng 09/08/2015 06:50

Bỗng nhiên điện trong xe tắt ngúm các màn hình tối đen, nhạc bị tắt đi, phanh tay điện tử kích hoạt,động cơ ngừng chạy và chiếc Tesla Model S dừng lại

3106962_IC-MITM-582x326
 

Đó là những gì đã diễn ra khi 2 hacker xâm nhập vào hệ thống máy tính trên xe và buộc nó phải ngừng hoạt động khi nó đang chạy ở tốc độ chậm.Hai nhà nghiên cứu Kevin Mahaffey và Marc Rogers chính là những người đã can thiệp được vào hệ thống máy tính của xe Tesla Model S.

Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng, vì hiện tại họ cần phải sử dụng máy tính xách tay và kết nối với chiếc xe thông qua dây cắm.Một khi chiếc máy tính đã được kết nối với xe thì họ có thể khởi động và làm cho chiếc xe di chuyển thông qua những dòng lệnh ngay trên máy tính. Hai nhà nghiên cứu cho biết họ cũng có thể dùng máy tính để cài đặt một Trojan cho phép điều khiển xe từ xa vào hệ thống ứng dụng trên xe, và sau đó thì họ có thể điều khiển xe từ bên ngoài.

 Kevin và Marc cũng thấy rằng trình duyệt web trên Tesla Model S đã lạc hậu và theo lý thuyết thì nó có thể bị các hacker tấn công và chiếm quyền điều khiển chiếc xe nếu chủ xe sử dụng trình duyệt truy cập vào một trang web có mã độc. Hiện tại thì 2 nhà nghiên cứu chưa thử nghiệm trường hợp này.Tổng cộng, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 6 lỗi trong hệ thống phần mềm của chiếc Tesla Model S và họ đang hợp tác với Tesla để sửa chữa các lỗi này.

Chiếc xe sẽ sớm nhận được bản cập nhật OTA trong vài ngày tới để vá các lỗi bảo mật.Người phát ngôn của Tesla cũng cho biết nhóm bảo mật của họ đang hợp tác với các cộng đồng nghiên cứu để đảm bảo rằng những lỗ hổng về an ninh trên xe của hãng sẽ liên tục được vá và cập nhật sửa chữa.Việc hack xe hơi không phải là hiếm và ngày càng trở nên nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Mới đây thì xe BMW đã bị hack và nó cũng gây ra rất nhiều lo ngại khi mà các xe ngày càng hiện đại.

Ý kiến của bạn

Bình luận