Tesla hứa hẹn tăng gấp đôi doanh số với Model X

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/07/2015 15:28

Theo dự đoán của Elon Musk, CEO Tesla, mẫu SUV chạy điện Model X sẽ giúp doanh số của hãng này tăng gấp đôi khi chính thức bán ra.

3083234_tesla-model-x-1
Mẫu xe hơi Tesla Model X

Tháng trước, Musk cho biết, Tesla Model X sẽ bắt đầu xuất xưởng từ mùa Thu năm nay, nhưng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào.

Để có thể tăng gấp đôi doanh số thì ít nhất Model X phải đạt được mức của Model S hiện tại. Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm thì tổng số xe Model S bán ra là 21.500 chiếc, có nghĩa là nếu doanh số tăng gấp đôi thì Tesla sẽ bán được hơn 80.000 xe/năm, kể từ năm 2016. Nếu đạt được mức doanh số đó, Tesla sẽ vượt qua Mitsubishi, hãng bán được 78.000 xe tại Mỹ vào năm ngoái.

Qua những hình ảnh chính thức thì có thể thấy Tesla Model X là một mẫu SUV có thiết kế đẹp và sang trọng. Thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nó sẽ sử dụng hệ thống động cơ điện tương tự trên các mẫu Model S. Tại Mỹ thì các xe ô tô chạy điện đang ngày càng phổ biến hơn. Hạ tầng phục vụ cho việc nạp điện cho xe cũng bắt đầu đầy đủ và vẫn tiếp tục được phát triển. Chính vì thế, tương lai của xe ô tô chạy điện tại Mỹ vẫn rất khả quan.

Tập đoàn sản xuất xe hơi điện Tesla vừa công bố báo cáo quý 2 thành công với số lượng xe bán ra tăng lên 52%, tương đương với 11.000 phương tiện được đưa đến tay khách hàng.

Con số này cũng đã vượt qua mục tiêu 10.000 xe hơi điện được bán ra trong 3 tháng đầu năm 2015, mở ra một tương lai đầy triển vọng đối với các phương tiện sử dụng nhiên liệu tái tạo thân thiện môi trường.

Hiện tại, mẫu xe hơi chính của Tesla chỉ bao gồm chiếc Sedan Model S, tuy nhiên CEO Elon Musk cho biết, mẫu xe hơi SUV Model X dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng trong vòng 2 đến 3 tháng tới. Hiện tại Model X đã có đến 20.000 đơn đặt hàng và Tesla hi vọng sẽ bán được 55.000 chiếc xe hơi điện trong năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận