Tata Nano chiếc xe hơi rẻ nhất thế giới ra đời với giá 2000$

Thị trường 31/01/2017 03:35

Xe hơi hiện tại và trong tương lai gần vẫn là một phương tiện giao thông được nhiều người lựa chọn nhất.

3950406_tinhte.monstertruck-2
Ở Việt Nam thì giá xe hơi quá cao và những chiếc xe hơi như Tata Nano vẫn luôn là sự ham muốn của tất cả mọi người. 

Tata Nano ra mắt vào ngày 10/01/2008 tại triển lãm New Delhi Auto Expo tại Ấn Độ, và ngay cái ngày ra mắt thì nó đã gây sốc cho toàn thế giới bởi cái giá của nó, RẺ NHẤT THẾ GIỚI - 2000$

Tata Nano là một chiếc xe có 4 cửa, 4 chỗ ngồi, thoả mãn được nhu cầu di chuyển bình thường của một gia đình cơ bản hai vợ chồng hai đứa con. Tất cả trang bị trong nội thất xe đều nằm ở mức cơ bản, đầy đủ để sử dụng nhưng không có sự trao chuốt hoàn mỹ. Nếu bạn mua phiên bản thấp nhất giá 2000$ thì chiếc xe này chỉ có cái sườn với cái máy, không có máy lạnh, không có dàn âm thanh, không có túi khí, không có trợ lực vô lăng, không có gì ngoài cái xe có thể che mưa che nắng. Dàn sắt xi bên ngoài thì được làm từ nhựa, một số nơi thì làm từ kim loại mỏng.

Khối động cơ trên Tata Nano có dung tích xi lanh là 624cc cho công suất 32 mã lực. Có thể thấy công suất của khối động cơ này khá yếu, vì vậy nó chỉ có thể giúp chiếc xe đạt đến vận tốc tối đa là 100km/h, vừa đủ để chạy ở đường Việt Nam. Ngay ngày đầu tiên ra mắt thì mẫu xe này đã có đến 203.000 đơn đặt hàng, và nhà sản xuất đã không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Tại Ấn Độ thì việc chọn người mua được thông qua hình thức quay số may mắn. Lúc đầu hãng này chỉ có ý định bán chiếc xe này trong thị trường Ấn Độ nhưng hiện nay thì mẫu xe này đã được bán ra khá nhiều thị trường trên thế giới.

Chính vì giá thành rẻ và vật liệu bèo nên chiếc xe này cũng là một trong những chiếc xe kém an toàn bậc nhất thế giới. Năm 2014 thì Tata Nano cùng với những chiếc xe sau đây: Maruti Suzuki Alto 800, Hyundai i10, Ford Figo và Volkswagen Polo sản xuất tại Ấn Độ không vượt qua được bài kiểm tra an toàn của Global NCAP. Đã có nhiều vụ tai nạn chết người liên quan đến Tata Nano nhưng dù sao đây vẫn là cái giá phải trả cho một phương tiện che mưa che nắng giá rẻ nhất thế giới.

Cũng ngày này thì vào năm 1946 cuộc họp đầu tiên của UN _ Liên Hợp Quốc diễn ra tại Westminster Central Hall ở London, England. Tổ chức này hiện vẫn đang là tổ chức đầu tàu và có tiếng nói nhất thế giới. Thời điểm Liên Hợp Quốc ra đời thì chỉ có 51 nước tham gia nhưng hiện nay thì tổ chức này đã bao gồm 193 quốc gia và tiêu chí hoạt động đó là nhằm duy trì bình ổn hoà bình và an ninh trên toàn thế giới. Tổ chức này sử dụng 6 ngôn ngữ chính thức và tổng thư ký là người phải thành thạo cả 6 thứ tiếng. Tổng thư kí đương nhiệm là António Guterres, người Bồ Đào Nha, nhậm chức cách đây 9 ngày vào ngày 1 tháng 1 năm 2017. Nhiệm kì đầu tiên của ông kết thúc vào ngày 30 tháng 12 năm 2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận