Tập đoàn Ford sẽ tham gia vào "sân chơi" xe tự lái

Ứng dụng 06/07/2015 09:00

Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ 2 Hoa kỳ vừa công bố kế hoạch nhằm vào việc tham gia thị trường xe tự lái

ford-fusion
 

Hãng đã thành lập các nhóm nghiên cứu nhằm phát triển công nghệ xe tự lái, với trụ sở chính đặt tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ.

Theo đại diện của Ford cho biết, nhóm nghiên cứu này sẽ chịu trách nhiệm đưa Ford vào quỹ đạo của các nhà phát triển xe hơi tự động lái lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo Raj Nair, phó chủ tịch phụ trách Phát triển Sản phẩm Toàn cầu của Ford cho biết, tập đoàn sẽ tiến hành trang bị các công nghệ của xe hơi tự động lái lên các mẫu xe của Ford trong vòng 5 năm tiếp theo với mục đích gia tăng khả năng đưa ra quyết định của xe và đảm bảo an toàn. "Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu và phát triển nhằm đảm bảo những tính năng mới trên xe tự hành sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất với độ tin cậy và sự an toàn cao".

Trong những năm gần đây, do sự kiên cường trong việc bám trụ thị trường xe hơi truyền thống, tập đoàn Ford đã trở nên yếu thế hơn so với các tập đoàn đối thủ cạnh tranh như GM, Volkswagen, Audi, Mercedes và Tesla. Theo Reuters trong lĩnh vực phát triển xe hơi tự động lái, các tập đoàn này đã công bố kế hoạch tung ra các mẫu xe tự hành trong vòng 2 năm tới.

Trung tâm nghiên cứu của Ford tại Silicon Valley cũng sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu công nghệ phanh tự động và phát hiện người đi bộ. Hai tính năng này đã có sẵn trên mẫu sedan Mondeo cho thị trường châu Âu. Dự kiến, cuối năm nay, trung tâm này sẽ có 125 nhân viên.

Ford cho biết, vào năm 2019, tất cả những mẫu xe của hãng sẽ được trang bị tính năng hỗ trợ tiền va chạm và phát hiện người đi bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận