Tăng tốc để đảm bảo tiến độ DA nâng cấp mở rộng QL1 qua Phú Yên

Bạn đọc 05/12/2014 09:52

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp ngày 4/12 nhằm đôn đốc, kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên.


TT_Nguyen_Van_The_DAQL1_tinh_Phu_Yen__

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

Tham dự họp có đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch Đầu tư; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Văn phòng Bộ; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục 3; Ban Quản lý dự án Thăng Long; các đơn vị nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát Dự án.

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km1265+00 – Km1353+300 thuộc tỉnh Phú Yên với tổng chiều dài tuyến là 64,54km; tổng mức đầu tư là 4.350 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án được chia làm 10 gói thầu xây lắp. Do nhiều nhà thầu thi công không tích cực nên Dự án QL1 qua tỉnh Phú Yên chậm tiến độ so với các dự án khác. Dự án trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng có tiến độ giải ngân chậm nhất trong tất cả các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, tình hình hoạt động của các đơn vị rất cầm chừng, do vậy Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu phải thực hiện các giải pháp, trong đó tất cả các đơn vị chậm tiến độ phải tăng tốc, thực hiện nghiêm túc để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã tập trung báo cáo tình hình triển khai thực hiện các gói thầu; tiến độ thi công tổng thể và chi tiết các hạng mục công trình của từng gói thầu; các công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân, chuẩn bị vật liệu, kế hoạch tổ chức thi công trong thời gian mùa khô tới, công tác duy tu sửa chữa trên phạm vi dự án; vấn đề phát sinh hồ sơ thiết kế điều chỉnh; tình hình đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công dự án.

Mặc dù kết quả chưa cao so với các dự án thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 tại các địa phương khác, tuy nhiên xét về đặc thù của tỉnh Phú Yên, đặc thù về mặt bằng, nguồn nguyên vật liệu, các điều kiện khác, Thứ trưởng hoan nghênh kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị liên quan đã phấn đấu, tập trung thực hiện dự án này trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, do khối lượng công việc còn rất nhiều so với các dự án khác cùng với thời gian để hoàn thành dự án không còn nhiều, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Ban QLDA Thăng Long phối hợp với chính quyền địa phương tập trung nhiều giải pháp để xử lý vướng mắc về giải phóng mặt bằng, trong tháng 12 phải bàn giao xong mặt bằng sạch để nhà thầu triển khai thi công; thường xuyên rà soát kiểm tra việc chấp hành quy định thi công, thực hiện các giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, phải xử phạt nghiêm nếu vi phạm; rà soát tiến độ thực hiện của từng gói thầu; làm việc với từng nhà thầu xác định tiến độ cung cấp đá dăm loại 1; cử các cán bộ có năng lực, kinh nghiệm thường trực tại công trường giám sát, chỉ đạo, có báo cáo hàng tuần về Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông. Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chủ trì, đôn đốc Ban QLDA Thăng Long, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu phối hợp chặt chẽ, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế điều chỉnh để báo cáo Bộ GTVT xem xét phê duyệt trong tháng 12.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng có chỉ đạo cụ thể liên quan đến vấn đề thanh toán và rà soát lại hồ sơ pháp lý các hạng mục đã nghiệm thu phải đảm bảo đúng quy định; vấn đề chỉ tiêu kỹ thuật vật liệu xây dựng; quản lý, giám sát dự toán công trình để đảm bảo tất cả các gói thầu không được tăng chi phí so với hồ sơ đã được duyệt; đồng thời yêu cầu nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm tập trung cho công việc, để đảm bảo tốt hơn nữa tiến độ, chất lượng Dự án này.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận