Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh THCS tại Thái Bình

Giao thông 24h 24/12/2015 15:14

Sáng 24/12, Tạp chí GTVT phối hợp Ban ATGT huyện Tiền Hải tổ chức buổi tuyên truyền ATGT và trao mũ bảo hiểm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi. Tham dự buổi lễ có đại diện các ban ngành của huyện, chính quyền xã Nam Trung và hơn 700 học sinh cùng các thầy cô giáo của trường THCS Nam Trung.

DSC09301-01.
Tạp chí GTVT trao mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THCS Nam Trung.

Sáng 24/12, Tạp chí GTVT phối hợp Ban ATGT huyện Tiền Hải tổ chức buổi tuyên truyền ATGT và trao mũ bảo hiểm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi. Tham dự buổi lễ có đại diện các ban ngành của huyện, chính quyền xã Nam Trung và hơn 700 học sinh cùng các thầy cô giáo của trường THCS Nam Trung.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Đỗ Văn Cường, Bí thư đảng ủy xã Nam Trung cho biết, Nam Trung là một trong những xã có số lượng học sinh đông nhất nhì huyện Tiền Hải, tuy nhiên hệ thống giao thông hiện chưa đồng bộ với sự phát triển của lượng phương tiện, bên cạnh đó ý thức tham gia giao thông và chấp hành pháp luật còn nhiều hạn chế, nhiều chợ và hàng quán nằm dọc đường... tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Tuy nhiên được sự quan tâm của Ban ATGT tỉnh nên chúng tôi đã đưa nhiều chương trình tuyên truyền ATGT cho người dân, đặc biệt là các buổi nói chuyện, tuyên chuyền cho bà con công giáo lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tôn giáo vì Nam Trung với đặc thù 70% dân cư là đồng bào công giáo. Với những chiếc mũ bảo hiểm mà Tạp chí GTVT, Công ty cổ phần kỹ thuật HI tặng hôm nay là món quà đặc biệt có ý nghĩa đối với các em học sinh trong dịp Lễ Nôen và năm mới 2016.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Tổng biên tập Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn chia sẻ, việc hướng tới một xã hội văn minh phát triển, không thể không dầy công vun xới những mầm non - tương lai của đất nước, vậy nên ngoài trang bị cho các em kiến thức cơ bản thì trách nhiệm của chúng ta phải trang bị cho các em kiến thức về xã hội, pháp luật để sau này các em lớn lên sẽ vững vàng trong cuộc sống. Trong đó, kiến thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT là điều đặc biệt quan trọng.

DSC09180-01.
Tổng biên tập Tạp chí GTVT mong muốn các em học sinh sẽ tự giác chấp hành pháp luật ATGT.

“Tôi hy vọng mỗi một dịp các em được nghe tuyên truyền như hôm nay là một lần các em hiểu sâu, thấm sâu hơn kiến thức về ATGT, để các em có thể tự bảo vệ an toàn cho bản thân và những nguời xung quanh khi tham gia  giao thông. Thông điệp của buổi giao lưu tuyên truyền cho các em học sinh Trường THCS Nam Trung là: 'ATGT vì một thế hệ tương lai'. Đây là ý nghĩa sâu sắc và đọng lại ở mỗi người mãi mãi”, Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn khẳng định.

Cũng như em Mai, em Nguyễn Hoàng Liên, học sinh lớp 7A bày tỏ sự hổ thẹn vì không đội MBH khi các bạn xung quanh cũng không đội. "Thông qua buổi sinh hoạt hôm nay, em hứa sẽ đội mũ và nhắc nhở những người xung quanh mình đội MBH vì sự an toàn của bản thân".Trao đổi với Tạp chí GTVT, em Đào Ngọc Anh, học sinh lớp 6A cho biết hiện tượng các bạn học sinh không đội MBH khi đi xe máy, xe đạp điện vẫn còn xảy ra và bản thân em nhiều khi cũng vậy. Tuy nhiên qua các buổi học, buổi tuyên truyền và nhắc nhở của thầy cô giáo em đã hiểu ra nhiều điều và sự quan trọng của MBH. Đặc biệt hôm nay được nhận những chiếc mũ rất đẹp khiến em rất vui và em sẽ đội MBH mỗi khi tham gia giao thông.

DSC09269
Học sinh và giáo viên Trường THCS Nam Trung rất vui mừng khi nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn Hitech.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần kỹ thuật Hi (Hitech), nhà tài trợ mũ bảo hiểm cho biết, Hitech đã tổ chức nhiều chuyến đi thăm các gia đình nạn nhân TNGT và chia sẻ sâu sắc những nỗi đau, mất mát to lớn. Đây cũng là nguồn động lực để công ty tiếp tục sản xuất MBH với mong muốn giảm bớt đi những đau thương trong xã hội. Công ty đã tổ chức nhiều chương trình phát mũ cho các em học sinh, sinh viên trên cả nước.

DSC09215-01.
Tổng giám đốc Công ty Hitech Nguyễn Tiến Dũng trao đổi tại buổi tuyên truyền.

“Trong dịp cuối năm, tình hình giao thông rất phức tạp, vì vậy tôi mong muốn các em học sinh hãy tự giác chấp hành đội MBH khi đi xe máy cũng như chấp hành luật giao thông đường bộ. Với 70 chiếc mũ được trao hôm nay chưa phải nhiều, song doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp tục tặng mũ cho đối tượng học sinh trong thời gian tới”- ông Nguyễn Tiến Dũng khẳng định.

Thầy Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung cho biết, thày cô nhà trường rất buồn khi thấy nhiều em học sinh của trường còn đi xe máy khi chưa đủ tuổi mặc dù Nhà trường đã nhắc nhở rất nhiều. Trong thời gian cao điểm cuối năm nay, cũng là thời điểm có tình hình giao thông vô cùng phức tạp, Nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp nghiêm khắc hơn nữa với các em nhằm siết chặt việc chấp hành pháp luật giao thông đối với học sinh.

DSC09312-01.
Hiệu trưởng trường THCS Nam Trung Nguyễn Anh Tuấn mong các em sẽ xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông

Thầy Tuấn hi vọng, các em học sinh sẽ biết tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông. "Mỗi em học sinh hãy coi đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là một nét văn hóa, một phong cách đẹp; hãy truyền tới phụ huynh học sinh khẩu hiệu 'Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ' để mỗi chúng ta không phải chứng kiến những cảnh tượng đau lòng - Thày Tuấn bày tỏ.  

Cũng tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó đội CSGT huyện đã giao lưu và hướng dẫn các em học sinh nhận biết một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn, và  đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, quy tắc tham gia giao thông an toàn.

DSC09260-01.
Ông Nguyễn Hồng Cường, Phó đội trưởng CSGT huyện hướng dẫn các em học sinh đội mũ đúng quy cách. 
Ý kiến của bạn

Bình luận