Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải qua cửa khẩu Cha Lo

An toàn giao thông 21/08/2015 10:09

Nhiều chủ phương tiện vẫn tiếp tục cho phương tiện chở quá tải hoạt động lén lút vào ban đêm, giờ nghỉ... gây khó khăn cho các lực lượng chức năng.

images550112_anh4
Phương tiện làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Ngày 20/8 UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 990/UBND-XDCB về việc tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe chở hàng quá tải, xe cơi nới thùng chở hàng qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Cục Hải quan thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải và đảm bảo trật tự ATGT; phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh trong việc kiểm tra, xử lý các trường hợp ô tô chở hàng hoá nhập khẩu quá tải trọng cho phép, hoặc tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe không đúng theo quy định trước khi làm thủ tục thông quan qua cửa khẩu.

Trường hợp phát hiện có các dấu hiệu nghi ngờ phương tiện vận chuyển hàng hoá vượt quá tải trọng, xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe so với hồ sơ đăng kiểm phương tiện, nhưng không đủ cơ sở xác định thì tạm dừng thông quan, đồng thời cung cấp thông tin cho cơ quan Công an (Cảnh sát giao thông) hoặc Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải để kịp thời kiểm tra, xử lý.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng phá hoại kết cấu công trình đường bộ, thời gian qua các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn xe quá tải hoạt động trên hệ thống đường bộ của tỉnh và đã đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, còn nhiều chủ phương tiện chạy theo lợi nhuận vẫn tiếp tục cho phương tiện chở quá tải hoạt động lén lút vào ban đêm, giờ nghỉ... gây khó khăn cho việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng.

Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Bình, hiện nay trên Quốc lộ 12A phương tiện chở hàng hóa các loại, nhất là khoáng sản từ Lào về Việt Nam thông qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo ngày càng tăng.

Trong đó có nhiều xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe để chở hàng vượt quá khối lượng và tải trọng thiết kế, lái xe của các loại phương tiện này thường không hợp tác khi bị kiểm tra, gây mất trật tự ATGT và khó khăn cho lực lượng chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận