Hà Nội: Đường Tân Phong "gồng mình" gánh xe quá tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 13/08/2015 09:16

Hàng trăm xe tải siêu trọng lưu thông thường xuyên đã khiến cho tuyến đường Tân Phong, phường Thụy Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

IMG_3716
Các xe siêu tải trọng lưu thông thường xuyên băm nát con đường.

 Theo phản ánh của người dân, phóng viên tìm về tuyến đường Tân Phong, phường Thụy Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để ghi nhận tình trạng xe quá tải "cày" nát đường dân sinh.

Theo quan sát của Tạp chí GTVT, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải đi lại khiến cho tuyến đường nhanh chóng bị cày nát trở nên nham nhở, ghồ ghề với nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện. Chưa kể, ngày mưa lầy lội, nắng thì bụi bay mù mịt. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Có mặt tại tuyến đường “đau khổ” này, chúng tôi bắt gặp tấm biển cảnh báo nguy hiểm ngay đầu tuyến phố Tân Phong. Đi sâu vào trong phóng viên cũng gặp nhiều khó khăn bởi chiếc xe gặp “ổ voi, ổ gà” liên tục chồm lên chồm xuống đồng thời phải tránh những xe quá tải khiến chúng tôi mất tay lái suýt ngã nhiều lần. Chưa kể phải hít hàng trăm tấn bụi do những chiếc xe tải đi qua để lại.

Ấy vậy mà đứng chưa đầy 5 phút chúng tôi đã ghi nhận được nhiều xe tải chở nặng mang BKS 29C - 38970, 29C – 02321, 30Z – 5390, 29C – 04.806… hầu hết các xe này đều gắn biển của Công ty vận tải Hòa Bình, bê tông Chèm.

IMG_3730
Xe tải hoành hoành khiến cho lớp nhựa đã bị boc tróc chỉ còn chơ lại đất với đá dăm dẫn đến con đường trở nên lồi lõm.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Tổ trưởng Cụm dân cư số 2, đường Tân Phong cho hay: “Tuy ở đây là mặt phố nhưng không nhà nào kinh doanh được, muốn cho người khác thuê cũng không ai nhòm ngó tới. Bởi lý do hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải cùng nhiều phương tiện khác lưu thông, băm nát con đường. Dân chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa thấy chính quyền sửa chữa".

Tan phong
Ngay đầu vào tuyến phố Tân Phong người dân đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

 Do đường bị xuống cấp hư hỏng nặng nên người dân sinh sống hai bên đường đã tự tìm cách khắc phục những ảnh hưởng. Mùa khô họ bơm nước để hạn chế bụi bẩn, mùa mưa thì mua vật liệu về “vá”. Tuy nhiên, nhưng biện pháp trên chỉ là tạm thời và không khả quan khi con đường ngày một hỏng nặng hơn.

IMG_3736
Hàng ngày có hàng trăm lượt xe lưu thông qua tuyến đường Tân Phong.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ tuyến đường trên có tình trạng hàng trăm xe quá khổ, quá tải "cày" nát, bởi đây là con đường duy nhất đi vào Cụm công nghiệp Nam Thăng Long. Hiện nay, tại khu vực này có khoảng 30 doanh nghiệp đang hoạt động, với rất nhiều điểm khai thác, vận chuyển cát dọc sông Hồng càng khiến tuyến phố ngày càng xuống cấp, "gồng mình" gánh xe quá tải.

IMG_3741
Mùa khô người dân phải thường xuyên bơm nước để hạn chế bụi bẩn vào nhà.

Trước tình trạng tuyến đường kể trên xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay, mặc cho kiến nghị của nhân dân nhưng đến giờ các cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái khắc phục.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận