Tăng cường kiểm tra xe chở khách trong dịp lễ 30/4

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2016 17:17

Việc kiểm tra này nhằm yêu cầu các xe bảo đảm phục vụ hành khách tốt như không chở quá số người quy định, và bán vé đúng giá.

13113171_795577427243857_1550958443_o
Việc kiểm tra khu vực bến xe Miền Tây nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách để không bị chèn ép giá vé 

Sáng 29/4,  Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM đã phối hợp với lực lượng CSGT TP ra quân kiểm tra xử lý xe khách hoạt động theo tuyến cố định có các biểu hiện vi phạm trong công tác phục vụ hành khách. Dịp ra quân này nhằm đảm bảo trật tự ATGT đồng thời kiểm ra rà soát các doanh nghiệp vi phạm trong việc chở quá số người quy định, hoặc thu vé quá cao.

Theo kế hoạch, Đội 4 thuộc Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM đã tiến hành kiểm tra trong và ngoài khu vực bến xe Miền Tây và đã phát hiện hai doanh nghiệp có xe vi phạm. Các thanh tra đã tiến hành lập biên bản và xử phạt 12 triệu đồng với hai nhà xe trên. Qua buổi kiểm tra nhiều nhà xe đã chấp hành việc đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như chấp hành các quy định của bến xe và quy định của pháp luật. Trong buổi sáng 29/4 hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định bến xe Miền Tây đều chở đúng số người quy định, và tuân thủ giá vé mà bến đưa ra.

Theo ông Phan Trung Tâm, Đội phó Đội 4 Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM cho biết: Bên cạnh việc kiểm tra tại bến xe miền Tây, lực lượng kiểm tra còn kiểm tra xe chở khách trên các tuyến đường Kinh Dương Vương, Quốc lộ 1A. Theo ông Tâm hai tuyến đường này thường có nhiều xe chở khách về các tỉnh miền Tây. 

IMG_8074
Xe khách đi các tỉnh miền Tây cũng bắt đầu đông hơn

Cũng trong ngày 29/4, Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM cũng đã ra quân kiểm tra tại bến xe miền Đông và các tuyến đường có nhiều xe chở khách về các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc.

Việc ra quân này nhằm siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải hành khách. Đồng thời yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc. Tránh gây thiệt hại cho người dân khi tổ chức về quê nghỉ lễ.

Ý kiến của bạn

Bình luận