Tận thấy xe "cơi thùng", chở "có ngọn" đại náo QL3 mới

05:21am - 02/07/2020

Tạp chí GTVT - Mỗi ngày có cả trăm lượt xe đầu kéo, xe "hổ vồ" có dấu hiệu chở quá tải lưu thông trên QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

 

0_SmartSelect_20200628-222650_Video Player_waterma
Xe đầu kéo, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở hàng quá tải trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. ( Ảnh: Lê Minh)

Vừa qua, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu lực lượng chức năng cả nước siết chặt kiểm soát tải trọng xe đảm bảo ATGT  sau 2 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Đắk Nông và Quảng Ninh, khiến 8 người tử vong.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, có dịp lưu thông trên tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn qua các thị xã Phổ Yên, và thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, PV Tạp chí Giao thông vận tải đã mục sở thị đoàn xe trọng tải lớn từ 3 - 6 chân rầm rập lưu thông.

1_SmartSelect_20200628-222817_Video Player_waterma
Các xe đầu kéo có điểm xuất phát từ thị xã Phổ Yên, TP. Sông Công đi TP. Thái Nguyên. Trong suốt quá trình di chuyển trên đường, các xe không hề gặp phải sự kiểm tra, xử lý nào từ phía lực lượng CSGT phụ trách tuyến đường. (Ảnh: Lê Minh)

Đặc điểm chung của các phương tiện này đều có dấu hiệu cơi nới thành thùng, BKS bị bụi bẩn che kín, vận chuyển hàng có ngọn, phóng nhanh vượt ẩu trên đường.

Đơn cử, khoảng 10h ngày 19/6, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua nút giao thành phố Sông Công (Km53+000) xuất hiện xe kéo theo rơmoóc 20R-006.20 có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng có “ngọn” lưu thông.

Hay như, khoảng 11h cùng ngày, xe kéo theo rơmoóc BKS: 20R - 003.30, xe "hổ vồ" 98C-073.44 chở hàng vượt quá kích thước thùng xe lưu thông từ thị xã Phổ Yên đi TP. Thái Nguyên.

0_SmartSelect_20200628-222907_Video Player_waterma
Xe "hổ vồ" không chỉ cơi nới thành thùng, chở đất cát cao "có ngọn" mà còn để vật liệu xây dựng rơi vương vãi ra đường gây mất ATGT. (Ảnh: Lê Minh)

Người tham gia giao thômg trên tuyến cho biết, tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có dấu hiệu chở quá tải, không đảm bảo an toàn giao thông đã tồn tại nhiều năm nay. Tình trạng trên đã khiến nhiều đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp, phải sửa chữa, vá chằng, vá đụp, mất ATGT...đặc biệt, đây là nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng không hiểu sao chưa thấy lực lượng chức năng nào vào cuộc kiểm tra, xử lý triệt để.

Lê Minh