Tân Sơn Nhất 'trong tầm kiểm soát' dù có 120.000 hành khách

Giao thông 24h 26/01/2017 06:49

Ngày cao điểm nhất dịp Tết có gần 120.000 người đến sân bay Tân Sơn Nhất nhưng nhà ga vẫn khá trật tự, không xảy ra cảnh chen chúc, lộn xộn như mọi năm.

 

Tân Sơn Nhất 'trong tầm kiểm soát' dù co
Khu vực làm thủ tục trong nhà ga quốc nội rất nhiều hành khách chờ làm thủ tục nhưng khá trật tự. Ảnh: Hữu Công

Chiều 25/1 (28 Tết) - ngày làm việc cuối cùng, rất đông người dân đổ về sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, để về quê ăn Tết.

Từ 16h, lượng người đến đây rất đông, song các tuyến đường quanh sân bay như Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn, nút giao Lăng Cha Cả, Phan Thúc Duyện, Nguyễn Văn Trỗi… không bị kẹt xe kéo dài như những ngày trước. Nhất là đường Trường Sơn - trục đường độc đạo ra vào sân bay khá thông thoáng.

"Sợ bị kẹt xe nên cả gia đình tôi tranh thủ ra sân bay sớm cho kịp giờ làm thủ tục về Đà Nẵng, may mắn là chỉ ùn ứ một số chỗ do người dân mua bán hoa cảnh bên đường. Nói chung là đỡ vất vả hơn năm ngoái nhiều", anh Thanh ở quận 7, nói.

Bước vội vào khu vực làm thủ tục, anh Hiếu - nhân viên IT công ty ở quận 3 - cho biết, sáng nay đi làm đem theo hành lý để tranh thủ chiều ra sân bay. "Sợ chạy tới chạy lui trễ giờ nên vừa rời chỗ làm tôi bắt taxi ra sân bay luôn cho kịp chuyến bay lúc 20h, tranh thủ về sớm được chừng nào hay chừng đó", anh nói.

Tại khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không ở ga quốc nội, dù hành khách khá đông nhưng khung cảnh khá trật tự. Các hãng cũng tăng cường quầy check-in và bố trí thêm nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục, giúp hành khách không phải xếp hàng dài như mọi khi. Nhờ đó, khu vực kiểm tra an ninh cũng không rơi vào tình trạng quá tải.

Còn ở ga quốc tế, người đợi thân nhân ở nước ngoài về ăn Tết khá đông tại sảnh chờ. Tuy nhiên, nhân viên an ninh sân bay liên tục đi lại nhắc nhở nên không xảy ra cảnh nhốn nháo; không có cảnh người già, trẻ em nằm đợi la liệt như năm trước.

2 Tân Sơn Nhất 'trong tầm kiểm soát' dù
Nhiều kios check-in được lắp đặt cùng nhân viên hướng dẫn túc trực, giúp việc làm thủ tục thuận tiện và đỡ phải xếp hàng. Ảnh: Hữu Công

Theo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, hôm nay là ngày cao điểm nhất phục vụ Tết. Có tổng cộng gần 800 chuyến, trong đó có khoảng 130 chuyến quốc tế đến. Sản lượng hành khách qua sân bay ước tính gần 120.000 người, riêng lượng khách quốc tế nhập cảnh dao động hơn 21.000-22.000 lượt. 

Một lãnh đạo Tân Sơn Nhất cho hay, vấn đề sân bay quá tải công suất thiết kế không chỉ là của TP HCM nữa, mà được cả nước quan tâm. Vì vậy, dù lượng hành khách vẫn tăng và cao hơn năm 2016 nhưng sân bay trong tầm kiểm soát, tình trạng hành khách ổn định và trật tự hơn.

"Tâm lý người dân sợ trễ giờ bay nên chủ động hơn trong thời gian khởi hành cũng như lựa chọn lộ trình cho phù hợp hơn. Sự phối hợp giữa Cảng hàng không Quốc tế cùng các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, công an địa phương... cũng giúp hạn chế tình trạng ùn tắc bên ngoài sân bay", ông nói và cho biết những ngày cao điểm sân bay đã tăng cường 100% nhân sự để phục vụ.

3 Tân Sơn Nhất 'trong tầm kiểm soát' dù
Khu vực chờ người thân ở ga quốc tế trật tự hơn mọi năm. Ảnh: Hữu Công

Đại diện sân bay cũng cho hay, do những ngay qua lượng người ở các nhà ga rất đông, kẻ xấu đã lợi dụng trà trộn để lấy cắp tư trang, hành lý của hành khách, người đón tiễn. Lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện và bắt được nhiều vụ trộm và bàn giao cho các lực lượng chức năng xử lý.

"Hiện Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất tăng cường đảm bảo an ninh trật tự ở mức cao nhất, phối hợp chặt chẽ với Công an TP HCM, công an phường, quận và cảnh sát hình sự nhằm kịp thời xử lý các tình huống xảy ra", ông khẳng định.

Sân bay khuyến cáo người thân đi đón thân nhân không nên đi quá nhiều và cần chú ý đến hành lý, tài sản của mình. Cảng vụ đã ghi nhận một số trường hợp để quên, nhầm lẫn, thất lạc hành lý, điện thoại... khiến người khác nảy lòng tham và làm phức tạp tình hình trật tự ở sân bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận