Khuyên hành khách đến sớm 3 tiếng, sân bay Tân Sơn Nhất bị phê bình

Giao thông 24h 13/01/2017 07:46

Thay vì khuyến cáo hành khách đến trước 3 tiếng trong dịp Tết như các năm vừa qua, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) vừa hạ xuống còn 120 phút (2 tiếng).

 

Khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng, sân bay Tân Sơn
Ảnh minh họa

Trước đó trong buổi làm việc với Cảng vụ hàng không Miền Nam ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho rằng việc khuyến cáo hành khách đến trước giờ khởi hành 3 tiếng chỉ chứng tỏ sự yếu kém trong khâu tổ chức vì không thể điều tiết.

"Hãng nào cũng khuyến cáo đến sớm như thế thì hành khách phải ăn, ngủ ở sân bay sao?” – ông Thọ nói và cho rằng cần phải tính toán lại, vì việc hành khách “đổ” về trong thời gian dài cũng có thể là một nguyên nhân gây ách tắc tại sân bay.

Cũng trong buổi họp này, khi nhận định về tình hình ùn tắc giao thông khu vực quanh sân bay thời gian vừa qua, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường cho rằng đã bớt căng thẳng so với các năm trước đó. Về các vụ kẹt xe những ngày gần đây, theo ông Cường là do các vụ tai nạn.

Chính vì vậy sáng ngày 12/1 sân bay Tân Sơn Nhất đã ra thông báo trong đó cho biết vào dịp cao điểm Tết Đinh Dậu tới đây, hành khách chỉ cần đến trước 120 phút thay vì 180 phút như trước đây.

Ngoài ra đơn vị này cũng đề nghị ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay. 

Đồng thời để tránh quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay, hành khách cũng nên hạn chế tối đa số người đi đưa đón.

Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng của sân bay theo số 083.848.5634.

Ý kiến của bạn

Bình luận