Siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro "giáng trần"

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/03/2018 06:22

Vốn đã có hiệu năng cực cao và thiết kế khác thường, chiếc hypercar Aston Martin Valkyrie trở thành một mẫu xe đua thực thụ với phiên bản "chạy trường" AMR Pro.

xedoisong_aston_martin_valkyrie_amr_pro_1_qoxn
Toàn bộ 25 chiếc Valkyrie AMR Pro hiện tại đều đã có khách đặt hàng, chính vì vậy Aston Martin cũng không công bố giá của mẫu hypercar đua này.

 Ngay từ mùa hè năm 2016 khi Valkyrie vẫn còn được biết đến với tên mã AM-RB 001, hãng siêu xe Anh Quốc Aston Martin đã tuyên bố rằng sẽ tạo ra một phiên bản đặc biệt với hiệu năng cực cao, đổi lại chỉ được phép sử dụng trong đường đua của chiếc xe. Tới triển lãm Geneva 2018 vừa khai mạc, điều này đã trở thành sự thật với sự xuất hiện của Aston Martin Valkyrie AMR Pro, được cải tiến bởi chi nhánh thể thao Aston Martin Racing.

 Vốn đã sở hữu thiết kế rất gần với những chiếc xe đua chuyên nghiệp tại thể thức LMP1 của giải Le Mans 24h danh giá, tuy nhiên Aston Martin đã còn có thể nâng cấp hiệu năng khí động học của Valkyrie lên một tầm cao mới với phiên bản AMR Pro. Điều này có được là nhờ vào việc chiếc xe không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, khiến Aston Martin Racing có thể tự do nới rộng các vòm bánh, tăng thêm số vây, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

 Vẫn như Valkyrie phiên bản dân dụng, Valkyrie AMR Pro sở hữu thân xe siêu nhẹ bằng sợi carbon. Tuy nhiên chiếc xe đã tiếp tục được "ép cân" hơn nữa nhờ vào hệ thống xả siêu nhẹ, các tay đòn của hệ thống treo cũng được làm từ sợi carbon và những cửa kính từ nhựa polycarbonate. Bên trong nội thất, toàn bộ các trang bị tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí và chống bám sương trên kính cũng bị loại bỏ hoàn toàn. Các giải pháp giảm trọng lượng này khiến Valkyrie AMR Pro chỉ nặng đúng 1.000kg.

 Tiếp tục sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5l do hãng máy xe đua Cosworth phát triển và được trợ lực bởi các mô-tơ điện, tổng công suất của Valkyrie AMR Pro đạt tới hơn 1.100 mã lực. Với trọng lượng siêu nhẹ nêu trên, sức mạnh này đồng nghĩa với việc chiếc xe có tỷ lệ công suất/trọng lượng thậm chí còn vượt quá mức "tỷ lệ vàng" 1:1. Tuy nhiên hiện tại, Aston Martin vẫn hoàn toàn giữ kín thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận