Siêu xe điện đầu tiên có sức mạnh 1.000 mã lực

Đánh giá 23/02/2016 09:01

Siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới sẽ ra mắt tại Geneva Motor Show 2016 tổ chức vào tháng 3 tới đây.

Concept_One_1Tại Geneva Motor Show 2016 (chính thức khai mạc ngày 1/3 tới đây), hãng xe "tân binh" Rimac Automobili của Croatia sẽ chính thức giới thiệu bản sản xuất của Concept One. Đây được coi là siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.

Concept_One_2Chính điều này đang "động chạm" tới lòng kiêu hãnh của các nhà sản xuất Ý bởi Ý vốn là quê hương của siêu xe và nơi đây sản sinh ra những cỗ máy uy lực và tiên phong nhất. Concept One sử dụng động cơ điện truyền động tới cả 4 bánh. Công suất cực đại đạt 1.088 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, lên 200 km/h trong 6,2 giây và đạt 300 km/h trong 14,2 giây. Nhà sản xuất không công bố vận tốc tối đa mà xe có thể vươn tới. 

Concept_One_3Sự đặc biệt của Concept One còn tới từ không gian nội thất. Ngoài những sự tỉ mỉ về đường khâu hay vật liệu da cao cấp với hai tông màu đối lập thì xe còn có hàng loạt chi tiết cá nhân hóa.

Concept_One_4Các núm xoay điều khiển được thiết kế lạ mắt trên bệ tỳ tay.

Concept_One_5Ngay trên đó là màn hình điều khiển trung tâm được đặt dọc thay vì nằm ngang như các xe hơi thông thường. Bảng táp lô vì thế mà đơn giản đi khá nhiều. 

Concept_One_6Gói pin nhiên liệu được đặt ở phía sau của xe, với thiết bị điều khiển phía trước và bình hydro theo kết cấu hình chữ "T" cho phép tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng.

Concept_One_7Toàn bộ năng lượng được truyền tới 4 bánh.

Concept_One_8Sẽ chỉ có 8 chiếc được sản xuất và giá bán không được tiết lộ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết mức giá sẽ trên 1 triệu USD.

Concept_One_9Concept One được dự đoán là một trong những cái tên sáng giá và thu hút sự chú ý tại Geneva Motor Show 2016.

Concept_One_10Tại đây, hãng xe hoàn toàn mới từ Croatia sẽ được sánh ngang với những tên tuổi lớn có thâm niên như Lamborghini, Bugatti, Ferrari, McLaren,...

Ý kiến của bạn

Bình luận