Sẽ thí điểm áp dụng công nghệ phát hiện chướng ngại vật trên đường băng

Giao thông 24h 27/06/2015 11:20

Sáng 26/6, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty Xsight Systems của Israel.

 

Bo truong
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp vàlàm việc với Lãnh đạo Công ty Xsight Systems của Israel

Tại buổi làm việc, ông David Ofek - Giám đốc Công ty Xsight Systems đã giới thiệu tới Bộ trưởng công nghệ phát hiện chướng ngại vật mà cụ thể đuổi chim trên đường băng. Công nghệ này 100% an toàn. "Các thiết bị được đặt ngay các cạnh của đường băng, đó chính là các bộ cảm biến âm thanh để xua đuổi chim" - ông David Ofek nhấn mạnh.

“Hệ thống hỗ trợ an toàn đường băng sân bay của Xsight được Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) công nhận. Đây là một trong những giải pháp cho an ninh sân bay, sử dụng công nghệ radar và quang điện để phát hiện chướng ngại vật trên đường băng. Hệ thống này đã được lặp đặt tại sân bay Logan tại Boston (Hoa Kỳ) Charles De Gaulle tại Paris và Suvarnabhumi, Bangkok” - ông David Ofek nói.

Trên cơ sở đó, ông David Ofek mong muốn có cơ hội hợp tác với các chuyên gia cũng như các cơ quan đơn vị liên quan của Việt Nam để đưa ra giải pháp phù hợp nhất nhằm phát hiện chướng ngại vật trên đường băng tại Việt Nam.

Cảm ơn Đoàn đã đến làm việc tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết hiện nay việc xử lý các chướng ngại vật (đuổi chim) trên đường băng ở Việt Nam chủ yếu vẫn được thực hiện bằng phương pháp thủ công.

Do vậy, Bộ trưởng giao cho Vụ Khoa học công nghệ chủ trì cùng Cục Hàng không VN và các cơ quan liên quan cùng với Công ty Xsight Systems làm việc cụ thể với Tổng công ty Cảng hàng không VN tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để xem xét thực hiện thí điểm công nghệ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận