Sáng 3/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì Hội nghị giao ban Quý I

Giao thông 24h 02/04/2015 15:36

Sáng mai (3/4), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng sẽ chủ trì “Hội nghị giao ban Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2015” tại trụ sở Bộ GTVT, Hà Nội và truyền hình trực tuyến tại các đầu cầu: Hà Nội, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Cần Thơ.


utoday.vn

Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Hội nghị dự kiến được tổ chức trong buổi sáng 3/4/2015 tại Hội trường lớn, tầng 2, nhà D, Bộ Giao thông vận tải; Số 80 Trần Hưng Đạo, Thành phố Hà Nội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ được nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2015 do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trình bày.

Báo cáo cho biết, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, toàn diện của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ và sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành ngay từ nhưng ngày đầu, tháng đầu của năm 2015, hầu hết các mặt công tác đã cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Đặc biệt là công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống các văn bản QPPL, chiến lược, quy hoạch; công tác quản lý vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải, công tác bảo đảm TTATGT, giảm ùn tắc giao thông được tăng cường và thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ những năm trước.

Công tác thi công các dự án, công trình hạ tầng giao thông tiếp tục được triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, nhiều dự án, công trình quan trọng đã hoàn thành, kịp thời đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân ngay trước thềm năm mới, đáp ứng được sự mong đợi của nhân dân.

Công tác huy động các nguồn vốn ngoài NSNN để đầu tư, phát triển KCHTGT tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Công tác phát triển GTNT tiếp tục được chú trọng, đẩy mạnh, nhất là việc thực hiện Đề án Xây dựng cầu dân sinh đảm bảo ATGT cho vùng dân tộc thiểu số đã được triển khai quyết liệt, hiệu quả được xã hội và người dân đồng tình, ghi nhận.

Công tác bảo trì, duy tu, sửa chữa KCHTGT các lĩnh vực được triển khai kịp thời, tích cực. Việc triển khai, phân bổ nguồn vốn bảo trì đường bộ đã có nhiều tiến bộ, triển khai sớm hơn so với năm 2014 đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án bảo trì đường bộ.

Công tác tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tiếp tục được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Trong đó, nổi bật là việc hoàn thành thoái 100% vốn nhà nước tại 02 Tổng công ty lớn thuộc Bộ và tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Việc đổi mới công tác tuyển chọn cấp trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thông qua thi tuyển tiếp tục được triển khai hiệu quả. Việc sắp xếp lại hệ thống báo chí của ngành GTVT đã đi trước một bước, đúng với tinh thần Đề án Quy hoạch phát triển quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Công tác chăm lo đời sống cán bộ, CNVCLĐ, công tác xã hội – từ thiện, đền ơn – đáp nghĩa được chính quyền, công đoàn các cấp quan tâm, thực hiện tốt.

Công tác phát động phong trào thi đua, triển khai các hoạt động hướng đến 70 năm Ngày Truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT được thực hiện quyết liệt, khẩn trương…

Tiếp ngay sau Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2015, Hội nghị sẽ được nghe các báo cáo chuyên đề về công tác xã hội hóa đầu tư phát triển, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và các giải pháp để bảo đảm hoàn thành hiệu quả các mục tiêu; Báo cáo về công tác quản lý vận tải, dịch vụ vận tải, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông những tháng đầu năm 2015 và các giải pháp trọng tâm thực hiện kế hoạch Quý II/2015 do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Lê Đình Thọ trình bày tại Hội nghị.

Tiếp theo đó là tham luận của đại diện các đơn vị tham dự Hội nghị.

Theo www.mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận