Sắp diễn ra giải đua xe tay ga cho nữ đầu tiên ở Việt Nam

Xã hội 30/12/2015 06:14

Ngoài hệ chuyên nghiệp và bán chuyên dành cho nam, giải đua xe máy năm nay còn có nội dung đua Yamaha Mio dành cho nữ.

 

Giải đua xe tay ga cho nữ đầu tiên ở Việ
Các tay đua nữ sẽ sử dụng xe Mio độ trái dưới 54 mm. Ảnh: Minh Anh.

Ngày 10/1/2016, tại sân vận động tỉnh Bình Phước, giải đua xe máy tranh cúp vô địch quốc gia sẽ diễn ra vòng thi đấu đầu tiên.

Trước ngày thi đấu chính thức, các tay đua có hai buổi tập luyện vào ngày 8 - 9/1 để làm quen với trường đua.

Giải đua năm nay có nhiều thể thức thi đấu, bao gồm hệ 2 thì YaZ 125 dành cho các vận động viên nam chuyên nghiệp. Hệ 4 thì, 110 phân khối dành cho các tay đua sử dụng xe Honda Wave và Yamaha Jupiter. 

Đáng chú ý nhất là thể thức đua Yamaha Mio 110 cc dành cho nữ. Đây là lần đầu tiên các tay đua nữ được thi đấu bằng xe tay ga, trên đường đua chính thức tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, giải đấu năm nay quy tụ 44 vận động viên, bao gồm 16 tay đua 2 thì 125 cc, 16 tay đua 4 thì 110 cc và 12 tay đua nữ chạy xe tay ga. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm này chỉ 6 tay đua nữ đăng ký tham gia.

Trong năm 2015, Liên đoàn Xe đạp - Môtô Thể thao Việt Nam đã tổ chức nhiều giải đua xe máy và tạo được tiếng vang, góp phần giảm tình trạng đua xe đường phố trái phép. 

Khởi động năm 2016, giải đua xe gắn máy tranh cúp vô địch quốc gia tại Việt Nam được hy vọng sẽ tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các tay đua trong nước nhằm tuyển chọn những người xuất sắc nhất, cạnh tranh với các nước trong khu vực. 

Các tay đua có thành tích tốt nhất mùa giải sẽ được tập huấn tại Malaysia vào dịp cuối năm để nâng cao trình độ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận