Sập cầu Ghềnh, miễn phí trung chuyển khách từ ga Sài Gòn ra Biên Hòa

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/03/2016 21:39

Ga Sài Gòn sẽ miễn phí trung chuyển hành khách đi tàu từ ga Sài Gòn - Biên Hòa và ngược lại bằng xe ô tô khách

4
Hành khách được thông báo sẽ đi bằng xe trung chuyển để đến ga Biên Hòa

Sau khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3, chiều cùng ngày hàng trăm hành khách từ ga Sài Gòn đã được trung chuyển về ga Biên Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai để tiếp tục di chuyển.

Vào chiều ngày 20/3 sau khi một đoạn đường sắt độc đạo Bắc – Nam chạy qua cầu Gềnh sông Đồng Nai bị sập, hàng trăm hành khách di chuyển từ Sài Gòn đi các tỉnh từ Đồng Nai đổ ra bắc và ngược lại đã bị mắc kẹt.

Qua đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác tránh việc khách hàng phải chờ đợi và ách tắc. Các nhà ga đã dùng xe trung chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa và ngược lại.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT, nhiều hành khách khi đến ga Sài Gòn sẽ nhận được thông tin hoãn chuyến đi. Thay vào đó, Ga Sài Gòn sẽ sử dụng xe trung chuyển hành khách đến ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình. Tuy nhiên do thông báo gấp, lượng khách đổ về ga ngày một nhiều khiến cho tình trạng tại khu vực Ga Sài Gòn xảy ra hỗn loạn.

Trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Ga Sài Gòn cho biết: Trước tình huống bất ngờ trên, Ga Sài Gòn đã phối hợp với Sở GTVT TPHCM để thuê xe di chuyển 1.400 khách từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa để người dân tiếp tục hành trình. Còn tại ga Biên Hòa chúng tôi cũng di chuyển gần 1.500 khách về lại ga Sài Gòn. Trong những ngày tiếp theo dự kiến ga vẫn tiếp tục chuyển tải hành khách bằng xe ô tô như trên, cho đến khi cầu Ghềnh được khắc phục. Ông văn còn cho biết thêm, việc đưa đón khách đến ga Biên Hòa đều miễn phí nên người dân có thể yên tâm để tiếp tục hành trình.

3
Xe trung chuyển được đưa đến tại khu vực ga Sài Gòn để di chuyển khách trính gây tình trạng hỗn loạn tại ga

Chị Phạm Thị Hằng (quê Quảng Bình) cùng gia đình mình đang chuẩn bị làm thủ tục thì nghe nhà ga có thông báo. Hiện tại tuyến đường gặp sự cố nên nhà ga đã yêu cầu chúng tôi bình tĩnh, sẽ có xe trung chuyển đưa khách đến ga Biên Hòa – Đồng Nai để đợi chuyến tàu của mình sau đó tiếp tục hành trình.

Bà Phượng di chuyển trên chuyến tàu SE22 nói “Sau khi nghe thông báo sự cố, do hành khách quá đông, bà tự mình di chuyển bằng xe buýt và được ga Sài Gòn hỗ trợ chi phí. Trong ngày hôm nay, có nhiều hành khách đến làm thủ tục để mua vé, sau khi có thông báo từ nhà ga một số người đã đổi vé và hoãn lại vé.

12884628_772611449540455_501985512_n
Khu vự trước nhà gà Biên Hòa c ũng hỗn loạn do hành khách phải đợi các xe trung chuyển đến

Trong chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Lê Văn Khoa đã có cuộc họp khẩn với Ga Sài Gòn và Sở GTVT TPHCM về việc đảm bảo cho hành khách đi tàu.

Ông Lê Văn Khoa yêu cầu ga Sài Gòn và Sở GTVT có thông báo chính thức cho hành khách đi tàu biết, ga vẫn tiếp tục phục vụ hành khách. Theo đó, Sở GTVT cùng các đơn vị tính toán phương án đưa đón hành khách một cách tốt nhất, nếu có gì vướng mắc, các đơn vị báo cáo để TP có hướng giải quyết cho người dân.

Đến tối ngày 20/3, những hành khách có nhu cầu đổi vé lựa chọn phương tiện khác để di chuyển nhà ga sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách khách đổi vé tại khu vực trong quầy nhà ga. Đây giải pháp tình thế trước mắt và hữu hiệu nhất để giao thông đường sắt vẫn có thể hoạt động trong khi đợi khắc phục sự cố sập cầu nghiêm trọng trên. Trong những ngày tiếp theo, tùy thuộc vào tình hình mà nghành đường sắt sẽ tìm biện pháp ứng phó phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận