Sà lan tông sập cầu Ghềnh, nhiều người rơi xuống sông

20/03/2016 13:52

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11h30 trưa nay (20/3) tại Đồng Nai, khi một sà lan tông sập cầu Ghềnh, khiến nhiều người rơi xuống sông.

sập cầu ghềnh đồng nai
Hiện trường vụ sập cầu (Ảnh: Zing News)

Theo thông tin ban đầu, lúc 11h30 trưa nay, một tàu kéo sà lan chạy trên sông Đồng Nai từ thượng nguồn xuống, khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hoà, TP Biên Hoà) thì va vào móng cầu khiến 2 nhịp cầu bị sập xuống nước, ít nhất 3 người đi xe máy rơi xuống sông.

Theo Tuổi trẻ lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác xử lý sự cố. Nhà chức trách tổ chức phong tỏa các tuyến đường để hạn chế phương tiện lưu thông về hướng cầu sập.

Cầu Ghềnh là cây cầu huyết mạch của thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, là nơi có tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua. Vụ sập cầu đã khiến toàn bộ các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay bị hoãn. Các chuyến tàu từ Hà Nội vào sẽ dừng ở ga Biên Hoà và toàn bộ hành khách sẽ được vận chuyển bằng ôtô về TP HCM.

Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai dài 223 m thuộc TP Biên Hòa - là 2 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù lao Phố, do Pháp xây dựng vào năm 1902, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.

Có tài liệu nói rằng cầu được xây dựng vào năm 1909, và được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel (1832 - 1923, người thiết kế tháp Eiffel), cùng với 2 công trình kiến trúc khác ở Việt Nam là cầu Long Biên (Hà Nội) và cầu Tràng Tiền (Huế).

Ý kiến của bạn

Bình luận