Sập cần cẩu xuống nhà thờ, 107 người thiệt mạng

Xã hội 14/09/2015 06:35

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng trong vụ sập cần cẩu gần nhà thờ Grand Mosque tại thành phố Mecca – thánh đường của người Hồi giáo ngày 11/9.

 

Sập cần cẩu xuống nhà thờ, 107 người thiệt mạng
Hiện trường vụ sập cần cẩu khiến 107 người thiệt mạng

Chính quyền Ả Rập Saudi ngày 11/9 cho biết, do giông bão nên một chiếc cần cẩu tại công trường xây dựng ở gần nhà thờ Grand Mosque đã đổ sập vào đoàn người đang chuẩn bị cho cuộc hành hương hàng năm Hajj khiến ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người khác bị thương.

Hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn được đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy cảnh tượng thảm khốc với nhiều thi thể nằm la liệt trên sàn nhà thờ.

Ông Ahmed bin Mohammed al-Mansouri, đại diện chính quyền thành phố Mecca cho biết vụ việc xảy ra vào cuối buổi chiều ngày hôm qua. Trước đó, chính quyền Ả Rập đã cảnh báo về nguy cơ mưa lớn và gió mạnh có thể xảy ra do giông bão.

Hiện chưa có thông tin về danh tính các nạn nhân. Tuy nhiên, khả năng lớn là sẽ có nhiều nạn nhân tới từ các quốc gia Hồi giáo khác bên ngoài Ả Rập.

Hajj là cuộc hành hương đến Mecca, Ả Rập Saudi. Đây là một trong các cuộc hành hương lớn nhất trên thế giới, là bổn phận tôn giáo phải được thực hiện ít nhất một lần trong cuộc đời của người Hồi giáo nếu họ có khả năng làm như vậy. Ước tính mỗi năm có hàng triệu tín đồ Hôi giáo đổ về Ả Rập Saudi vào dịp này.

Cuộc hành hương Hajj năm nay dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/9. Tuy nhiên, theo Hãng thông tấn SPA, tính đến ngày hôm qua (11/9), đã có gần 800.000 người hành hương đã đến Ả Rập Saudi để chuẩn bị.

Ý kiến của bạn

Bình luận