Thanh niên "ngáo đá" đánh đu trên cần cẩu cao 50m

Đường dây nóng 15/07/2015 11:29

Cố thủ suốt 15 giờ trên cần cẩu cao 50 m, nam thanh niên đi lại, leo trèo, đánh đu khiến người dân phía dưới thót tim.

 

anh_2Đến 18h ngày 14/7, lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận, giải cứu thanh niên  leo lên cẩu cao 50 m tại công trình TAND TP Biên Hòa (phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Thanh niên được xác định là Lê Hữu Hải (27 tuổi, ngụ xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Anh này leo lên cần cẩu cố thủ từ 3h30 cùng ngày.

3Cảnh sát nhiều lần tiếp cận Hải để khuyên giải nhưng bất thành. Họ để lên thang cẩu (gần khu vực Hải cố thủ) nước uống, bánh mì và điện thoại. Người này cũng cung cấp số điện thoại gia đình cho lực lượng chức năng. "Khi chúng tôi gọi cho mẹ Hải để thông báo tình hình thì mẹ thanh niên này mặc kệ. Chúng tôi đang cố gắng giải thích và tìm cách đưa anh ta xuống", một chiến sĩ công an nói.

416h cùng ngày, một công nhân lên trao đổi với Hải. Tuy nhiên, khi người này tiến đến thì thanh niên đá đứng dậy, cầm gậy sắt đe dọa.

5Trên tháp cẩu cao 50 m, Hải đi lại, đánh đu, leo trèo khiến những người phía dưới được phen thót tim. Nhiều người lo sợ thanh niên này trượt tay rơi xuống đất nên liên tục la hét, khuyên nhủ. 

6Thỉnh thoảng Lê Hữu Hải trèo lên lan can như có ý định nhảy xuống đất. "Phía dưới chân cẩu là nơi tập kết sắt thép, vật liệu xây dựng. Rơi xuống thì tử vong ngay lập tức", ông Nguyễn Quốc Thanh, người chứng kiến vụ việc lo lắng.

7Đông đảo người dân chứng kiến và lo lắng trước sự liều lĩnh của thanh niên.

8Xe cứu thương được điều động đến hiện trường từ sáng sớm.

9Xe thang được điều động nhưng không thể sử dụng. Mỗi khi ngành chức năng cho người, phương tiện đến gần, thanh niên dùng gậy sắt phóng xuống và đe dọa nhảy tự tử.

10Thanh niên có giáng gầy gò đứng trên đuôi tháp cẩu. Công an phường Bửu Long cho biết, Hải là người nghiện ma túy, sống lang thang.

Ý kiến của bạn

Bình luận