Sản xuất máy bay không người lái để vận chuyển nội tạng cấy ghép

Ứng dụng 18/05/2016 15:21

Ehang cho biết họ đã ký kết một thỏa thuận để sản xuất 1.000 máy bay tự lái làm nhiệm vụ cung cấp nội tạng cấy ghép

 

1526901

Trong năm nay, nhà sản xuất máy bay không người lái Ehang của Trung Quốc đã giới thiệu mẫu máy bay 184, một sản phẩm kích thước lớn có thể chở một hành khách trên đoạn đường lên đến 16 km mà không cần phi công. Và giờ đây, nhà sản xuất này lại có một kế hoạch táo bạo hơn đó là xây dựng một mạng lưới các máy bay không người lái với mục đích cứu sống sinh mạng con người bằng cách cung cấp cơ quan nội tạng của lợn cho các bệnh nhân cần cấy ghép.

Ehang cho biết họ đã ký kết một thỏa thuận để sản xuất 1.000 máy bay tự lái làm nhiệm vụ cung cấp nội tạng cấy ghép qua một mạng lưới các bệnh viện và cơ sở y tế. Khách hàng của họ là Lung Biotechnology - một công ty con của United Theraputics. Công ty dược phẩm sinh học trị giá nhiều tỷ đô la này chia sẻ mình đang có kế hoạch đặt trạm máy bay không người lái bên ngoài các cơ sở cung cấp nội tạng của mình, và sử dụng chương trình bay được lập trình sẵn đến các bệnh viện và tái sạc điện trong bán kính cho phép để các cơ quan nội tạng cần sử dụng có thể được vận chuyển một cách nhanh chóng và kịp thời.

Thỏa thuận này kêu gọi việc mua 1.000 máy bay trong 15 năm tới. Ngoài ra thỏa thuận còn phụ thuộc vào sự phát triển thành công và sự chấp thuận của Cục Hàng không Liên bang Mỹ cũng như sự phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đối với sản phẩm cấy ghép khác loài của Lung Biotechnology.

Trên thực tế, cho đến khi các cơ quan có thẩm quyền thẩm định và cấp phép thì những điều trên mới được coi là hợp pháp.

Tuy vậy, những chiếc máy bay hữu dụng này sẽ đẩy nhanh việc vận chuyển thuốc thang và vật dụng y tế cần thiết trong lúc khẩn cấp. Sản phẩm đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng trong vài năm qua. Chuyến bay thử nghiệm đến một phòng khám y tế tại West Virginia đã đánh dấu sự phê chuẩn máy bay không người lái đầu tiên tại Mỹ. Airbus đã hợp tác với LocalMotors để phát triển thêm các thiết kế của thế hệ máy bay không người lái tiếp theo. Trong vài năm qua, Matternet, một dự án máy bay không người lái đã vận chuyển và đưa thuốc thang cũng như vật tư y tế từ trên máy bay xuống các địa điểm cần trợ giúp

Ý kiến của bạn

Bình luận