Sẵn sàng tiếp sức kỳ thi 3 trong 1

18/06/2015 07:43

Chuẩn bị bước vào mùa thi năm 2015, các đơn vị đã sẵn sàng phương tiện, phương án đảm bảo giao thông cho cao điểm mùa thi để tạo thuận tiện, an toàn nhất cho thí sinh.

1
CSGT Hà Nội phân làn giao thông trước các điểm thi

TRIỂN KHAI TOÀN DIỆN, ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO THÍ SINH

Trao đổi với Trung tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về công tác đảm bảo TTATGT mùa thi 2015, Trung tá Nhật cho biết, lực lượng CSGT tại các tỉnh, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Ngành tổ chức khảo sát các tuyến, địa bàn và xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm TTATGT tại các điểm tổ chức thi.

Cùng với đó, Cục CSGT cũng chỉ đạo lực lượng tại các tỉnh, thành phố bố trí lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ phân luồng, phân tuyến, phòng ngừa UTGT trong những ngày diễn ra kỳ thi, bảo đảm cho thí sinh đến địa điểm dự thi an toàn, đúng thời gian quy định.

2
Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Bên cạnh việc triển khai lực lượng tại các điểm tổ chức thi, những ứng dụng KHCN phục vụ công tác đảm bảo ATGT cũng được lực lượng CSGT tăng cường “trực chiến” đối với hệ thống camera giám sát tại khu vực đô thị, đặc biệt tại những tuyến đường xung quanh địa điểm tổ chức thi.

Theo đó,Trung tâm Điều khiển giao thông sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT trên các tuyến đường, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm tổ chức thi nhằm phân luồng giao thông hợp lý, phát hiện và xử lý nhanh chóng những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và UTGT đảm bảo TTATGT trong mùa thi.

Cùng với việc đảm bảo TTATGT đường bộ, Cục CSGT cũng tập trung kiểm soát và xử lý các vi phạm trên đường thủy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh đến địa điểm dự thi bằng phương tiện thủy chở khách.

NGĂN NGỪA HÀNH VI LỢI DỤNG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP MÙA THI ĐỂ GÂY MẤT TTATGT

Cũng theo Trung tá Nguyễn Quang Nhật, mùa thi là thời điểm với diễn biến giao thông phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình này để vi phạm TTATGT. Đặc biệt trong thời điểm này, số lượng học sinh, sinh viên về nghỉ hè thường có biểu hiện tụ tập chạy xe mô tô gây rối trật tự công cộng. Do đó, lực lượng CSGT cũng đã phối hợp với lực lượng cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã và lực lượng chức năng khác xây dựng những phương án kiểm soát và biện pháp răn đe, giáo dục kịp thời ngăn chặn và xử lý các vụ tụ tập đua xe trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Cục CSGT cũng xây dựng các chuyên đề xử lý vi phạm, tập trung xử lý mạnh người điều khiển các loại xe ô tô chở khách, xe công-ten-nơ, ô tô tải, xe mô tô với các hành vi vi phạm.

TĂNG TUYẾN XE, GIẢM 10% GIÁ TÀU

Nhằm phục vụ việc đi lại của thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia, đại học, cao đẳng dành cho những môn thi năng khiếu, để đảm bảo ATGT không có sự cố đáng tiếc xảy ra, các cơ quan, đơn vị vận tải đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đại điện Tổng Công ty ĐSVN cho hay, đây là đợt phục vụ cao điểm trong năm, cần phải tăng cường số lượng phương tiện và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh đi lại trong kỳ thi. Đồng thời, Tổng công ty ĐSVN sẽ giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu khách cho thí sinh và người thân đi lại. Mỗi giấy báo thi, thẻ dự thi học sinh được mua 2 vé giảm giá cho một lượt đi và về. Riêng giấy báo nhập học, học sinh được mua 2 vé giảm giá cho 1 lượt đi.

Ngoài ra, trước ngày thi, tại các ga tàu sẽ phối hợp với thanh niên tình nguyện phục vụ, hướng dẫn cho các thí sinh có nơi ở và đến điểm thi an toàn không để xảy ra ùn tắc tại trước cửa nhà ga.

Còn về phía Ban Quản lý Bến xe Mỹ Đình, năm nay, lượng thí sinh đi thi đổ về Hà Nội qua bến xe sẽ giảm nhiều so với mọi năm bởi áp dụng kỳ thi 3 trong 1. Lịch thi của các trường đại học, cao đẳng với môn thi năng khiếu không trùng nhau nên công tác chuẩn bị tại bến xe đỡ vất vả hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Bến xe sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT và công an phường quanh khu vực để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho thí sinh, gia đình khi đi thi; không để tình trạng ùn tắc, tranh giành bắt khách, tai nạn đáng tiếc xảy ra tại bến xe; phối hợp với các đơn vị vận tải bố trí đủ phương tiện, chất lượng phục vụ tốt, nghiêm cấm chở quá tải, giá vé vượt quy định. Ban quản lý cũng sẽ bố trí tăng các tuyến xe để phục vụ thí sinh và người nhà trong đợt cao điểm này”.

Cũng theo ông Tuấn, nếu đơn vị vận tải nào thu giá vé, chở quá số người không theo quy định, thì thí sinh hoặc người nhà có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng của Ban quản lý bến xe vào số điện thoại 090 420 5555 hoặc số 091 336 479 để phản ánh. Lưu ý, khi phản ánh hành khách phải nhớ được biển số xe, hãng xe để cung cấp thông tin thì Ban quản lý mới kiểm tra, xử lý được.

Ngoài ra, Ban Quản lý Bến xe Mỹ Đình sẽ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, sinh viên tình nguyện để hỗ trợ hướng dẫn cho các thí sinh cùng người nhà tìm nơi ở, địa điểm thi và hỗ trợ nước uống.

Ý kiến của bạn

Bình luận