Sân bay Brussels hoạt động thử nghiệm

28/03/2016 15:26

Ngày 29/3, sân bay thành phố Brussels sẽ chạy thử nghiệm một số chuyến bay để KT công tác sửa chữa tại đây sau vụ đánh bom liều chết ngày 22/3.

28-3-hv1
Khung cảnh đổ nát bên trong sân bay Zaventem, Brussels. Ảnh: AFP

"Việc kiểm tra an toàn xây dựng, công tác phòng chống hỏa hoạn cho các công trình tạm thời tại sân bay Zavetem đã được hoàn tất và sẽ được thử nghiệm vào thứ Ba” – Người phát ngôn của sân bay thủ đô Brussels, Bỉ cho biết.

Theo đó, ban quản lý sân bay Zaventem sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra quy mô lớn. Sẽ có 800 nhân viên sân bay được bố trí công việc tạm thời để thử nghiệm những thay đổi mới trong hạ tầng cơ sở và thủ tục check-in tại đây.

Tuy nhiên, theo AFP, vào hôm 26/3, đại diện ban quản lý cho biết hiện họ chưa thể đưa ra chính xác ngày mở cửa trở lại của sân bay Zaventem trước khi hoàn thành cuộc kiểm tra vào hôm 29/3.

“Trong vài ngày qua, chúng tôi đã phân tích và đưa vào thử nghiệm một số thay đổi về hạ tầng cơ sở, chuẩn bị đối phó với các kịch bản có thể xảy ra trong khi sân bay hoạt động. Tuy nhiên, khi nào những thử nghiệm này được đưa vào hoạt động chính thức vẫn chưa được xác định” – Ban quản lý sân bay Zaventem cho biết trong thông báo đưa ra ngày 27/3.

Trước đó, hai vụ tấn công ở Brussels sáng 22/3 đã làm 31 người chết và ít nhất 200 người bị thương. Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và tung video đe dọa "ác mộng mới chỉ bắt đầu".

Ý kiến của bạn

Bình luận