Công bố đoạn camera bom nổ rung chuyển sân bay và nhà ga Bỉ

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 23/03/2016 16:13

Tổng cộng 34 người đã thiệt mạng và 230 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels, Bỉ vào sáng ngày 22/3.

Cuối ngày 22-3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhận trách nhiệm thực hiện các vụ đánh bom liên hoàn ở Brussels, theo hãng tin Fox News (Mỹ).

Tuyên bố này được đưa trên mạng truyền thông xã hội Telegram. “IS thực hiện các vụ đánh bom nhắm vào một sân bay và một trạm tàu điện trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ - một nước tham gia liên quân quốc tế chống IS.”

“Các tay súng IS đã nổ súng bên trong sân bay Zaventem trước khi kích nổ bom tự sát. Một phần tử thánh chiến IS cũng kích nổ bom tự sát ở trạm tàu điện Maalbeek. Các vụ tấn công đã làm hơn 230 người chết và bị thương.”

Sau đó, các phiến quân của IS cũng đưa ra một cảnh báo đáng sợ chống lại nước Anh và các đồng minh đang chiến đấu chống tổ chức khủng bố này tại Trung Đông.

Một người đàn ông đang cầm túi kẹo kỷ

 

Công bố đoạn camera bom nổ rung chuyển sâ
Một người đàn ông đang cầm túi kẹo kỷ niệm “chiến thắng ở Brussels”

Mới đây, IS cũng đã đăng hình ảnh những chiến binh đang tặng kẹo cho các cư dân ở Syria để ăn mừng vụ thảm sát ở châu Âu. Những hình ảnh được đăng tải mô tả cảnh IS phân phát kẹo cho người Hồi giáo trong “niềm vui trước cuộc tấn công chống lại quân thập tự tại Brussels.”

IS cũng đã từng có những hoạt động "ăn mừng" tương tự sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, hay vụ máy bay Nga phát nổ và rơi tại bán đảo Sinai cuối năm 2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận