NÓNG: Đánh bom kép chấn động thủ đô Bỉ, ít nhất 48 người thương vong

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 22/03/2016 16:29

Hai tiếng nổ vừa vang lên tại sân bay Zaventem ở Brussels, Bỉ cách đây ít giờ khiến ít nhất 13 người chết và 35 người bị thương.

2 NÓNG- Đánh bom kép chấn động thủ đô Bỉ

Theo CNN, vào khoảng 8h giờ địa phương, ít nhất hai tiếng nổ đã vang lên tại sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, Bỉ, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Truyền thông Bỉ cho hay loạt vụ nổ là hành động "đánh bom tự sát". “Tâm chấn” của vụ nổ nhiều khả năng là quầy làm thủ tục của hãng American Airlines.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy súng nổ và những lời la hét bằng tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra. Trên mạng xã hội, người dùng đăng tải loạt ảnh khói bốc lên từ sân bay. Cửa sổ kính khu sảnh chờ bị vỡ vụn bởi sức ép từ vụ nổ. Nhiều hành khách vội vã sơ tán khỏi hiện trường. Các chuyến bay chuẩn bị đáp xuống phi trường Zaventem cũng buộc phải đổi hướng tới nơi khác.

NÓNG- Đánh bom kép chấn động thủ đô Bỉ,

Không lâu sau vụ đánh bom sân bay, một vụ nổ khác vừa xảy ra ở ga tàu điện ngầm Maalbeek nằm ngay gần trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) đặt tại thủ đô Brussel, Bỉ. Theo truyền thông Bỉ, ít nhất một cảnh sát bị thương trong vụ nổ ở ga Maalbeek. Công ty tàu điện ngầm của thủ đô Brussels đã đóng cửa tất cả các nhà ga.

Nhà chức trách Bỉ quyết định nâng mức cảnh báo an ninh lên mức 4, mức cao nhất, trên khắp cả nước sau chuỗi vụ nổ. Trung tâm Kiểm soát thảm họa Bỉ kêu gọi người dân hãy ở yên trong nhà.

Ý kiến của bạn

Bình luận