Indonesia: 6 vụ đánh bom khủng bố liên hoàn, ít nhất 7 người thiệt mạng

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 14/01/2016 15:48

Gần trưa hôm nay (14/1), tại Jakarta, Indonesia đã xảy ra 6 vụ nổ liên hoàn làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Theo Jakarta Globe, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 10h50 tại một đồn cảnh sát gần gần giao lộ Jalan Thamrin - Jalan K.H. Wahid Hasyim. 10 phút sau, 5 vụ nổ khác liên tiếp phá tan một quán cà phê Starbucks, tòa nhà Skyline, cũng tại giao lộ kế cận trung tâm thương mại Sarinah.

Indonesia- 6 vụ đánh bom khủng bố liên hoàn
Địa điểm xảy ra các vụ tấn công ở Jakarta

Sau 6 vụ nổ liên hoàn, cảnh sát đã điều động lực lượng chống khủng bố, xe bọc thép và cứu thương đến hiện trường. Một cuộc đấu súng căng thẳng xảy ra giữa cảnh sát và những kẻ khủng bố. 

Tổng thanh tra Anton Charliyan xác nhận đã có ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát. 

Indonesia- 6 vụ đánh bom khủng bố liên hoàn
Người chết hoặc bị thương tại hiện trường, cạnh nơi các cảnh sát vào vị trí. Ảnh: Reuters

Dẫn nguồn tin từ cảnh sát, kênh Metro TV cho biết một trong số các nghi phạm có thể đã đánh bom liều chết. Số lượng tay súng tham gia tấn công lên tới 14 người nhưng cảnh sát mới chỉ phát hiện 4 thi thể bị bắn chết. Ông Sutiyoso, người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Indonesia, phủ nhận khả năng nhóm IS có dính líu đến các vụ tấn công. "Đây chắc chắn là một vụ khủng bố, nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy IS có liên quan".

Indonesia- 6 vụ đánh bom khủng bố liên hoàn
Lực lượng an ninh và người dân đứng gần hiện trường một vụ tấn công.

Tổng thống Indonesia "Jokowi" Widodo đã lên án vụ tấn công, và lệnh cho các lực lượng chức năng truy lùng thủ phạm.

"Tôi đã nhận được thông tin mới đây về vụ nổ tại phố Thamrin, Jakarta. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, nhưng tất cả đều lên án vụ tấn công khiến cộng đồng bất an", ông Widodo nói.

Ông cho biết đã lệnh cho tư lệnh cảnh sát quốc gia và bộ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị và an ninh truy lùng, bắt giữ các nghi phạm. Ông Widodo sẽ cắt ngắn chuyến công tác thành phố Cirebon, trên đảo Tây Java để trở về Jakarta.

Ý kiến của bạn

Bình luận