Sài Gòn chìm trong sương mù

Xã hội 16/12/2015 15:37

Ngày 16/12, nhiệt độ ở Sài Gòn bắt đầu se lạnh, đến gần trưa vẫn chưa có nắng, khắp nơi chìm trong màn sương mù do không khí lạnh tràn về.

Từ sáng sớm, lớp sương mù dày đặc bao phủ ở hầu hết các quận huyện tại TP HCM khiến tầm nhìn của hàng triệu người trong giờ đi làm bị hạn chế.

sai-gon-chim-trong-suong-mu

Hơn 11h, các tòa nhà cao tầng ở trung tâm quận 1 bị chìm trong màn sương mù. Ảnh: Hải Hiếu

Các tòa nhà cao tầng ở trung tâm quận 1, dọc sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm,  Phú Mỹ, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt... đều bị che khuất bởi lớp sương mù trắng đục. Đến hơn 10h, nhiều khu vực vẫn chưa thể "thoát" khỏi sương mù.

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, không khí lạnh từ Bắc đang di chuyển xuống phía Nam gây nên hiện tượng sương mù. Hiện tượng này không liên quan đến bão Melor (bão số 5) đang hoạt động trên biển Đông vì bão còn khá xa đất liền.

sai-gon-chim-trong-suong-mu-1

Sương mù xuất hiện do không khí lạnh từ Bắc tràn xuống phía Nam. Ảnh: Hữu Nguyên

"Việc kết hợp với mù khô (khói bụi do ô nhiễm trong không khí tích tụ lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất) phát sinh từ hoạt động của con người như vận hành xe tàu, hoạt động công nghiệp... khiến sương mù hôm nay dày đặc hơn và lâu tan hơn", cán bộ Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ nói.

Theo cán bộ này, sương mù có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, người dân khi ra đường nên mang khẩu trang. Đặc biệt là trẻ em, sức đề kháng yếu sẽ dễ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp

Trước đó, đầu tháng 10, TP HCM cũng bị mù khô bao phủ do khói cháy rừng ở Indonesia bay sang.

Ý kiến của bạn

Bình luận