Sắc áo xanh "cháy" hết mình dưới ánh nắng 40 độ tiếp sức mùa thi

Xã hội 02/07/2015 18:19

Tình nguyện viên là những người năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ sẵn sàng cống hiến hết sức mình cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Đồng hành cùng sỹ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 không thể thiếu đội sinh viên tình nguyện đến từ nhiều trường khác nhau và những tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội.

Không quản trời nắng gắt ở Hà Nội, hàng nghìn sinh viên tình nguyện vẫn “cháy” hết mình cùng các thí sinh trong từng môn thi.

Bạn Phạm Thị Mai sinh viên tình nguyện trường Công nghiệp chia sẻ: “Em năm nay mới vào đội tình nguyện năm đầu, nhưng thực sự em cảm thấy rất vui. Em muốn được góp một phần công sức nho nhỏ của mình để động viên các thí sinh đi thi có kết quả tốt”.

Còn bạn Hoàng Minh Quân sinh viên tình nguyện tại cụm thi ở trường Sư phạm cho hay: “Tuy nắng nóng khó chịu nhưng em không sợ khổ, không sợ đen. Nhiều bạn gái còn xông pha huống gì mình là con trai việc nhỏ nhặt như này thấm vào đâu. Mong sức mình bỏ ra giúp đỡ các bạn thí sinh bớt được phần nào căng thăng trong thi cử”.

Không những sinh viên tình nguyện mà những người dân cũng muốn chia sẻ những khó khắn với các thí sinh và phụ huynh trong những ngày nắng nóng.

Bà Nguyễn Thị Bích ở Thanh trì (Hà Nội) không quản trời nắng đi 12 cây số đến các điểm thi như trường Đại học Nhân văn, Tự nhiên... mời các thí sinh, phụ huynh và các bạn sinh viên tình nguyện uống nước miễn phí không lấy tiền. Nước uống miễn phí do chính tay hai vợ chồng bà Bích dậy sớm để pha chế bao gồm: nước chè, nước nhân trần và nước vối.

Để nước đến tận tay những thí sinh và người nhà bà Bích dậy từ 5h sáng di chuyển đến các địa điểm trên.

Chia sẻ về việc làm của mình bà Bích vui vẻ nói: “Tôi thấy trời nắng nóng, các cháu học sinh đi thi vất vả bên cạnh đó các bậc phu huynh phải vật vờ ngoài trời nắng chờ con như vậy họ sẽ khát nước. Nghĩ là làm nên tôi chuẩn bị thùng đựng đá, cốc, các bình nước buộc quanh xe mang đến điểm thi mong muốn chia sẻ nỗi vất vả cho các thí sinh”.

Theo quan sát của PV, rất nhiều người tới uống nước của bà Bích, tuy nhiên những quán hàng nước cạnh trường lại tỏ ra khó chịu với bà vì có bà mà họ không bán được nước. Bị mắng, xua đuổi nhưng bà Bích vẫn vui vẻ không phản ứng lại và đi ra chỗ cổng chính đứng đó mời nước. Chỉ buổi sáng thôi bà đã hết sạch mấy chục lít nước và hai thùng đá to.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi lại được từ nhiều cụm thi trên địa bàn.

IMG_1116Màu áo xanh tình nguyện nổi bật lên tại các cụm thi.

TN6Sức trẻ sẵn sàng tiếp sức cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015/

TN2Bên cạnh đó còn có những người dân chia sẻ với thí sinh và người nhà khi bằng hành động phát cơm miễn phí.

TN3Cùng nắm tay chào đón thí sinh ra khỏi phòng thi ở điểm thi trường Nhân văn.

TN1Đội tình nguyện chuẩn bị phát hoa quả và nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà.

TN5Tuy nắng gắt nhưng các tình nguyên viên vẫn hòa mình vào công việc chung.

TN7Những hành động đẹp đáng được ghi lại.

TN4 Khi các thí sinh thi tại trường Đại học Công nghiệp ra các tình nguyện viên vỗ tay chúc mừng thí sinh khiến ai cũng vui vẻ.

IMG_1113Bên cạnh đó các tình nguyện viên còn góp phần không nhỏ là phân làn giao thông cùng lực lượng chức năng.

IMG_0632Nước uống miễn phí của bà Nguyễn Thị Bích được đông đảo mọi người đón nhận.

IMG_1191Nắng nóng mồ hôi tay ra nhiều bạn trẻ phải lấy trai nước cầm.

IMG_1119Nắm tay nhau thật chặt thể hiện sức trẻ đầy nhiệt huyết.

TN8 Những nụ cười thật tươi dù trời nắng gay gắt 40 độ C.

Ý kiến của bạn

Bình luận