Phụ huynh phớt lờ quy định “quên” đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Xã hội 26/05/2015 07:38

Trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Láng, Quan Nhân… vào giờ tan tầm rất dễ bắt gặp những bậc phụ huynh đi đón con “quên” không đội mũ bảo hiểm cho bản thân và con trẻ.


Phụ huynh này chở 4 cháu nhỏ trên đầu không đội mũ bảo hiểm khi tham ra giao thông.

Phụ huynh này chở 4 cháu nhỏ trên đầu không đội mũ bảo hiểm khi tham ra giao thông.

Những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên tuyên truyền về vấn đề này, những hôm đầu ra quân xử phạt mũ bảo hiểm các bậc phu huynh chấp hành rất tốt. Tuy nhiên vẫn còn một số phụ huynh phớt lờ quy định của pháp luật và sự an toàn của chính mình và con trẻ.

Theo quan sát của PV Tạp chí GTVT, hơn một tiếng đồng hồ đứng tại ngã tư Quan Nhân, PV bắt gặp rất nhiều trường hợp phu huynh đi đón con vẫn “đầu trần”. Thậm chí còn có những bậc phu huynh chở 3 chở 4 cháu nhỏ trên đầu không đội mũ bảo hiểm cho bản thân và con mình.

Hầu hết mọi người thường viện lý do vội đi không kịp đội mũ bảo hiểm hay nhà gần không muốn đội mũ.

Ông Nguyễn Toàn ở (Quan Nhân, Thanh Xuân) lắc đầu chia sẻ: “Đi thể dục tôi bắt gặp nhiều hình ảnh phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. Nếu CSGT đứng ở đây xử lý vi phạm sẽ xử phạt được rất nhiều. Mọi người coi thường tình mạng con trẻ quá”, ông Toàn nói.

Hình ảnh này dễ bắt gặp ở nhiều tuyến phố.

Hình ảnh này dễ bắt gặp ở nhiều tuyến phố.

Cùng quan điểm trên, một cán bộ trật tự phường Nhân Chính (xin giấu tên) cho biết: “Ngày nào chúng tôi làm ở đây những trường hợp như này nhiều không đếm xuể. Bản thân chúng tôi không có thẩm quyền xử lý những vi phạm trên nên cũng “bó tay”  thôi. Chủ yếu vẫn là ý thức của phụ huynh nếu lo cho tình mạng của con mình thì họ sẽ biết phải làm như nào”.

Nhằm đảm an toàn tính mạng cho con trẻ và bản thân, các bậc phụ huynh cần nâng cao nhận thức và thực hiện đội mũ bảo hiệm một cách tự giác, không vì đối phó với lực lượng CSGTmà làm hại đến bản thân và gia đình.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận