Rơi lệ trước hình ảnh khắc khổ của nghệ sĩ Trần Hạnh trên xe buýt

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 02/01/2016 07:02

"Với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp, ông ôm khư khư túi đồ vào lòng như cảnh giác cao độ với mọi người xung quanh... nhưng lúc này ai cũng đã nhận ra ông" - Đó là hình ảnh của người nghệ sĩ già Trần Hạnh trên một chuyến xe buýt ngày cuối năm.

Xúc động trước hình ảnh nghệ sĩ Trần

"Lật đật lên xe, ông chen vào đám đông trên xe bus trong một chiều Hà Nội bụi bặm, chật chội và nóng nực. Ở ông toát lên vẻ khắc khổ song cũng bình dị như bao ông già khác. Mọi người nhường ghế cho ông.... Có vài người nhận ra ông...

Liếc vào ví lúc ông trả tiền vé xe chỉ thấy vài tờ bạc lẻ... cái ví cũ kỹ như chính con người ông vậy, nó được ông buộc bằng dây chun, và có lẽ không thể rách hơn được nữa... Ông cất cẩn thận nó trong túi áo trong.

[...] Với dáng vẻ lúng túng đến tội nghiệp, ông ôm khư khư túi đồ vào lòng như cảnh giác cao độ với mọi người xung quanh... nhưng lúc này ai cũng đã nhận ra ông.

- Nhìn ông quê hơn cả những người nhà quê lần đầu ra tỉnh... thật thà, hiền lành và chất phác.

- Ông bao tuổi rồi ạh?

- Tôi 84 tuổi rồi... bao giờ tới gần ga Trần Quý Cáp cậu nhắc cho tôi xuống nhé. Nhà tôi ở đó."

Đó là câu chuyện ngày cuối năm được một cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội. Ngay khi bức ảnh này được chia sẻ trên mạng, nó đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Khoảnh khắc bình dị của nghệ sĩ Trần Hạnh đã làm lay động trái tim biết bao người và khiến họ thêm yêu quý người nghệ sĩ già này.

NSƯT Trần Hạnh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Ông khởi nghiệp bằng sân khấu kịch và nhận được nhiều giải thưởng, song lại được khán giả biết đến nhiều nhất qua những vai diễn trên màn ảnh nhỏ như trong Chiếc bình tiền kiếp, Cỏ lau, Làng nổi, Người đàn bà thứ hai,...

Ông nổi tiếng với câu nói khiến khán giả vô cùng xót xa: 'Sinh ra, mỗi người đã có một số phận. Không thể thay đổi thì đừng than vãn, hãy học cách chấp nhận đứng trên mọi nỗi đau'.

Ý kiến của bạn

Bình luận