Renault Talisman 2016: Xe Pháp mang chất Đức

Đánh giá 11/07/2015 16:52

Renault Talisman là hiện thân cho sedan cao cấp đến từ châu Âu.

xedoisong_hamana_widebodykit_mercedes_a45_amg_voss

New-Renault-Talisman-0004

New-Renault-Talisman-0002

New-Renault-Talisman-0032

New-Renault-Talisman-0003

New-Renault-Talisman-0033

Mặc dù nằm cùng phân khúc sedan hạng D với Toyota Avensis, Mazda 6 hay Ford Mondeo nhưng Renault Talisman sẽ mang hơi hướng cao cấp hơn và hướng tới đối thủ chính là VW Passat. Cả hai đều được định hình nằm giữa những mẫu xe hạng D phổ thông kể trên với các sản phẩm hạng sang thực thụ đến từ BMW hay Mercedes. 

Điều này thể hiện ngay từ ngoại hình của Talisman phảng phất bóng dáng của Passat dù thực chất đây là ngôn ngữ thiết kế mới của Renault, vốn đã từng được áp dụng trên chiếc Espace và Kadjar. Kết cấu phần đầu của Talisma ngay lập tức gây ấn tượng với cụm đèn LED sáng ban ngày hình chữ C độc đáo kéo dài xuống tận cản trước. 

Hông xe sở hữu điểm nhấn bằng một đường gân chạy từ nắp ca-pô xuống dưới đuôi giúp phân tách rõ ràng giữa phần nóc với thân xe. Trong khi đó, toàn bộ các cửa sổ kính đều có viền mạ chrome. Cuối cùng là cụm đèn hậu LED với hiệu ứng 3D và ăn khớp với logo Renault trên cốp. Sự tinh tế còn được thể hiện ở những chi tiết nhỏ như nút mở cốp cảm ứng nằm dưới logo Talisman.

Với nhiệm vụ thay thế Latitude và Laguna, Talisman được phát triển dựa trên khung gầm CMF của liên minh Renault-Nissan. Chiếc xe có chiều dài 4.850 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.460 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe là 2.810 mm còn thể tích khoang hành lý là 608 lít, tức gần lớn nhất trong phân khúc.

Yếu tố chất lượng tiếp tục được đặt lên hàng đầu khi Renault đã hợp tác cùng với các chuyên gia của Daimler để mang tới cho Talisman một khoang nội thất sử dụng da Nappa cao cấp. Bên cạnh đó, Talisman còn được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 8,7 inch đặt dọc trên bảng điều khiển trung tâm cho phép hành khách sử dụng các tính năng của hệ thống thông tin giải trí R-Link II. Ngoài ra, tính tiện dụng cũng được chú trọng nhờ hàng loạt khay để đồ bố trí xung quanh cabin.

Talisman sở hữu hệ thống chìa khóa thông minh: người lái chỉ cần để chìa khóa trong túi quần và tiến gần đến chiếc xe, đèn gắn trên gương chiếu hậu sẽ tự động soi sáng cửa xe. Tiếp tục mở cửa và ghế ngồi sẽ lùi lại 50 mm để chủ xe vào xe dễ dàng. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng sử dụng công nghệ Cover Carving Technology giúp nhẹ hơn 1 kg và bổ sung thêm 30 mm không gian đầu gối. 

Các tính năng tiện nghi khác bao gồm hệ thống âm thanh vòm 13 loa của Bose, ghế trước chỉnh điện 10 hướng có sưởi, mát xa và nhớ 6 vị trí, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, bảng đồng hồ điện tử

Cung cấp sức mạnh cho Talisman là các khối động cơ xăng tăng áp TCt và TCe cho công suất 200 mã lực hoặc 150 mã lực. Các khách hàng ưa thích động cơ dầu có thể chọn máy dCi với các mốc công suất từ 110 tới 160 mã lực. Hãng xe nước Pháp đưa ra các tùy chọn hộp số gồm tự động ly hợp kép 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn giữa các chế độ lái Êm ái, Thể thao, Tiết kiệm hoặc Bình thường để điều chỉnh hoạt động của vô lăng, động cơ, hệ thống treo và hộp số. Hệ thống dẫn

Ý kiến của bạn

Bình luận